Trí thức, văn nghệ sĩ Gia Lai hướng về kỉ niệm 90 năm thành lập tỉnh

Cập nhật 19/5/2022, 16:05:14

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ Gia Lai cũng tích cực thể hiện tình yêu, trách nhiệm của mình với sự kiện trọng đại của tỉnh bằng những việc làm thiết thực, gần gũi, nhằm đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Những bức tranh sẽ được họa sĩ Lê Hùng, Hội viên Hội Văn học nghệ thuật Gia Lai giới thiệu đến công chúng tại Triển lãm mỹ thuật cá nhân mang tên “Dạ khúc tự tình” vào ngày 21/5 tới. Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, và được thực hiện dưới sự hỗ trợ về nhiều mặt của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Triển lãm sẽ trưng bày 50 bức tranh bằng chất liệu sơn dầu, thể hiện sự phát triển toàn diện trên các mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của Gia Lai nói riêng và vùng đất Tây Nguyên nói chung trong chặng đường đã qua.

Họa sĩ Lê Hùng, Hội viên Hội VHNT Gia Lai chia sẻ: “Những bức tranh trong triển lãm sẽ tập trung vào đề tài Tây Nguyên với những sự lạc quan về cuộc sống của họ. Thông qua triển lãm tôi mong muốn bày tỏ tình yêu với vùng đất Gia Lai, nơi đã cho tôi rất nhiều thứ trong chặng đường 40 năm qua khi tôi đến với nơi này. Tôi và gia đình luôn xem Gia Lai là quê hương thứ 2 của mình với sự tự hào cao nhất”.

Cùng với đội ngũ văn nghệ sĩ Gia Lai, trong không khí phấn khởi của sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tỉnh, những ngày này, đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh cũng ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trong này. Dù công tác ở lĩnh vực nào, ngành nghề nào, lực lượng này cũng luôn đồng hành cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai từng bước phát triển toàn diện về mọi mặt.

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hạnh, Giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku nói: “Tự hào là người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất Gia Lai. Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh, là giáo viên, tôi và các đồng nghiệp sẽ nỗ lực hết mình để đào tạo nên những thế hệ tương lai đủ tâm, tài, trí, đức, nhằm đóng góp xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Có thể nói, trong chặng đường 90 năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ Gia Lai cũng đã tăng nhanh về số lượng, nâng lên về chất lượng. Dù trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào, tất cả cũng đều luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu và cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho quê hương, đất nước.

Bà Lê Thị Phương Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết: “Bản thân rất là tự hào với những sự đổi thay của tỉnh Gia Lai trong những năm qua. Và với vai trò là cán bộ lãnh đạo, tôi cùng với hệ thống chính trị của phường sẽ nỗ lực phấn đấu, đem hết tài năng và trí tuệ của mình để phục vụ Nhân dân, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào sự phát triển chung có thành phố và của tỉnh Gia Lai”.

90 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Gia Lai, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học – công nghệ vào sản xuất; có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo; văn hóa – xã hội…, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Gia Lai trong mắt bạn bè trong và ngoài khu vực Tây Nguyên./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 6

Trả lời