Pleiku thân thiện mến khách, sẵn sàng phục vụ các sự kiện nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai.

Cập nhật 19/5/2022, 10:05:15

Những ngày gần đây người dân phố núi Pleiku đang hồi hộp, rộn ràng chờ đón chuỗi sự kiện diễn ra trong tuần lễ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Cùng với sự chuẩn bị của các ngành các cấp, các cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, nhằm góp phần tạo nên một phố núi Pleiku thân thiện, mến khách sẵn sàng phục vụ du khách trong những ngày diễn ra các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà. Phố núi hài hòa, người dân thân thiện, mến khách sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng các du khách khi đến với thành phố Pleiku thân yêu.

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi cùng chung tay góp sức phục vụ cho kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, ngay trong những ngày đầu tháng 5, người dân phố núi Pleiku đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng phục vụ cho các sự kiện lớn của tỉnh nhà. Trước một chuỗi sự kiện lớn diễn ra trong 1 tuần, nhiều du khách trong và ngoài tỉnh sẽ tập trung về phố núi rất đông, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Pleiku đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để giới thiệu đến bạn bè gần xa những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên. Ẩm thực Gia Lai khá phong phú, trong đó các món ăn đặc trưng như cơm lam, gà nướng, rượu cần, phở 2 tô…đã được các cơ sở chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng tiếp đón thực khách.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung- Quán Plei Cồng Chiêng- Làng Ốp, TP. Pleiku cho biết: “Quán chúng tôi với ẩm thực đặc trưng là món cơm lam, gà nướng và rượu cần. Những ngày diễn ra sự kiện kỷ niệm 90 năm của tỉnh, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các món và đảm bảo an toàn vệ sinh để đón tiếp khách. Quán trang trí rất nhiều biểu tượng về Tây Nguyên, khi khách  phương xa đến thưởng thức món ẩm thực, thì nhân viên  sẽ giới thiệu về các hình tượng trưng bày về các biểu tượng trong các lễ hội của người dân Tây Nguyên; ban nhạc và đội cồng chiêng sẽ phục vụ chu đáo và giá cả thì vẫn như ngày bình thường…với tinh thần phục vụ du khách tận tình, góp phần để lại ấn tượng cho du khách khi đến mảnh đất địa phương mình”….

Cùng với dịch vụ ăn uống, thì các khách sạn và nơi lưu trú trên địa bàn Pleiku cũng được trang trí, bổ sung thêm các vật dụng sinh hoạt, vệ sinh sạch sẽ để tiếp đón du khách, với niềm hân hoan cởi mở và nồng nhiệt, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong những ngày lưu trú tại phố núi Pleiku.

Chị Nguyễn Thị Lam Anh – Khách sạn Hòang Ngọc- 69 Tăng Bặt Hổ, TP. Pleiku  cũng cho biết: “Chúng tôi đã trang hoàng lại bề mặt của khách sạn, phòng ốc thì thay mới các vật dụng, vệ sinh sạch sẽ để sẵn sàng phục vụ du khách. Du khách tới đây sẽ được nhân viên tận tình phục vụ và sẽ giới thiệu những điểm đến vui chơi tham quan, giá cả thì vẫn giữ như cũ không tăng giá, phục vụ tinh thần nhiệt tình, để lại dấu ấn cho du khách khi khi lưu lại trong những ngày diễn ra sự kiện lớn của tỉnh, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách”…

Sau thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai được tổ chức tại trung tâm TP.Pleiku như chất xúc tác, kích cầu để các dịch vụ tại Pleiku sôi động trở lại. Đến thời điểm này, hầu hết các cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách….người dân Pleiku tin tưởng sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, góp phần xây dựng một phố núi thân thiện, hiền hòa.

Ông  Nguyễn Xuân Hà – Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku cho biết: “Để chuẩn bị phục vụ cho kỷ niệm 90 năm kỷ niệm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, cùng với việc chuẩn bị cho các sự kiện của tỉnh, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở ăn uống nghỉ ngơi, vận động các nhà hàng khách sạn đảm bảo vệ sinh an toàn, không nâng giá tăng giá bất cứ dịch vụ nào, với tinh thần phục vụ du khách một cách tốt nhất, nhằm xây dựng thành phố Pleiku văn minh và hiện đại”….

Phố núi Pleiku hiền hòa, con người thân thiện, phong cách phục vụ tận tình chu đáo và mến khách sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương nhân sự kiện kỷ niệm 90 Ngày thành lập tỉnh Gia Lai và là điểm đến của du khách trong và ngoài nước những dịp lễ, tết, để được trải nghiệm và cảm nhận cung bậc nhiều cảm xúc với những nét văn hóa rất riêng của núi rừng Tây Nguyên./.

 Ngọc Ánh, Phi Long


Lượt xem: 19

Trả lời