Phỏng vấn ông Lưu Trung Nghĩa – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT về những kỳ vọng của tỉnh Gia Lai thông qua “Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên”

Cập nhật 19/5/2022, 16:05:45

Theo Kế hoạch, sáng ngày 21/5 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra một hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, đó là “ Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên” với nội dung: Kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây Nguyên. Chương trình do Bộ Nông nghiệp & PTNT phối hợp cùng UBND tỉnh Gia Lai tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 – 24/5/2022). Để quý độc giả nắm rõ hơn về sự kiện này  lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Gia Lai, phóng viên Đài PT-TH Gia Lai có cuộc trao đổi với ông Lưu Trung Nghĩa – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh Gia Lai trong quá trình triển khai tổ chức chương trình này.

PV Hồng Uyên: Xin chào ông! Trước tiên ông có thể cho biết các nội dung trọng tâm sẽ diễn ra tại “Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên” được tổ chức vào sáng 21/5 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai?

Ông Lưu Trung Nghĩa – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT:  Tại Hội nghị lần này Bộ Nông nghiệp & PTNT sẽ có những định hướng cụ thể về sản xuất nông nghiệp tại 5 tỉnh Tây Nguyên. Ngoài ra, tại diễn đàn lần này Bộ Nông nghiệp & PTNT sẽ tiến hành ký kết với các doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng là tổ chức tập hợp các doanh nghiệp đầu mối lớn để thông qua đó tăng cường tiêu thụ nông sản cho các tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh đó, các tỉnh Tây Nguyên cũng sẽ ký kết với Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng là 3 thành phố lớn trong nước để tiêu thụ nông sản. Thông qua các chương trình ký kết kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây nguyên nhằm thúc đẩy tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Trong đó xuất khẩu nội địa hiện nay còn dư địa rất lớn mà lâu nay chúng ta vẫn chưa khai thác hết. Ngoài ra, thông qua kết nối với các doanh nghiệp cũng là cơ hội để nâng tầm doanh nghiệp địa phương và tiếp tục chinh phục thị trường thế giới.

PV Hồng Uyên: Thưa ông, như thông tin ông vừa đề cập, một trong những nội dung hính tại “Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên” lần này đó là các tỉnh Tây Nguyên thực hiện các chương trình ký kết tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, tập đoàn, hệ thống bán lẻ lớn trong nước, vậy thông qua chương trình này tỉnh Gia Lai kỳ vọng như thế nào trong việc ký kết để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương?

Ông Lưu Trung Nghĩa – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT: Trước tiên là chúng ta phải tổ chức sản xuất lại việc sản xuất nông nghiệp gắn với liên kết trong sản xuất để sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, bài bản hơn chứ không như trước đây. Tổ chức sản xuất lại thì mới tạo ra được những sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu tiêu thụ của các thị trường kể cả trong nước và xuất khẩu. Thông qua diễn đàn này sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, có cơ hội để Tây Nguyên kết nối được với các doanh nghiệp có tiềm năng, tiềm lực tài chính, khả năng quản trị để hỗ trợ cho chúng ta trong công tác tổ chức sản xuất. Bên cạnh đó cũng sẽ thu hút được các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghiệp cao của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI đã đề ra.

PV Hồng Uyên: Xin chúc Chương trình tổ chức lần này thành công tốt đẹp và cảm ơn ông về cuộc trao đổi vừa rồi!

 Hồng Uyên, Viễn Khánh

 


Lượt xem: 40

Trả lời