Hội thảo về tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Gia Lai và các địa phương của Nhật Bản

Cập nhật 22/5/2022, 11:05:55

Tiếp tục chuỗi các sự kiện của Tuần lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, sáng nay (22/5), tại TP.Pleiku, Sở Ngoại vụ Gia Lai phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế và Trung tâm giao lưu Nhật-Việt tổ chức Hội thảo về tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Gia Lai và các địa phương của Nhật Bản. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản năm 2022”. 
Tham dự Hội thảo có bà Lê Thị Thu Hằng – Trợ lý Bộ trưởng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Shimonishi Kiyoshi – Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Hồ Phước Thành – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các sở, ban, ngành tỉnh Gia Lai; các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Hồ Phước Thành nhấn mạnh: Hội thảo về tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa tỉnh Gia Lai và các địa phương của Nhật Bản là cơ hội để hai bên gặp gỡ, tìm hiểu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương và khả năng của các doanh nghiệp để giao lưu xúc tiến thương mại, kết nối hợp tác đầu tư. Đây cũng là cơ hội để làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa tỉnh Gia Lai với các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nước ngoài nói chung, Nhật Bản nói riêng. Để xây dựng, phát triển kinh tế tỉnh Gia Lai nhanh và bền vững, thời gian qua tỉnh Gia Lai đã triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu, sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và doanh nghiệp tỉnh nhà thì Gia Lai cũng đã mời gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản cùng hợp lực đánh thức và khơi dậy tiềm năng của Gia Lai. Gia Lai sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu nhiều hơn về cơ hội hợp tác đầu tư, đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án tại tỉnh. Với các tiềm năng thế mạnh của mình, Gia Lai tự tin chào đón, mời gọi các nhà đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh gồm: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các dịch vụ nông nghiệp, công nghiệp chế biến sâu; Công nghiệp năng lượng tái tạo và Du lịch.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các dự án mời gọi đầu tư lĩnh vực công nghiệp năng lượng tái tạo và công nghiệp chế biến; và các dự án mời gọi đầu tư lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và du lịch. Đồng thời ký kết hợp tác chiến lược giữa Sở Ngoại vụ Gia Lai – Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế và Trung tâm giao lưu Nhật-Việt; và ký kết hợp tác ghi nhớ giữa doanh nghiệp tỉnh Gia Lai và doanh nghiệp Nhật Bản.

 Thông tin chi tiết của Hội thảo về tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Gia Lai và các địa phương của Nhật Bản, chúng tôi sẽ cập nhật trong bản tin tiếp theo.

Mỹ Tiến – Phi Long- Minh Trung


Lượt xem: 67

Trả lời