Gia Lai với những ấn tượng khó quên trong lòng du khách

Cập nhật 25/5/2022, 16:05:44

Lâu nay, Gia Lai được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên đẹp, hùng vỹ cùng bản sắc văn hóa hết sức đặc sắc của 44 dân tộc sinh sống trên địa bàn. Vùng đất và con người Gia Lai với khát vọng phát triển, hiền hòa, mến khách thêm một lần nữa để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách muôn phương qua Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai” (24/5/1932-24/5/2022).

Với nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, Tuần lễ các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Đối với vợ chồng anh Kulhans Singhve và chị Jigyasa Jain – Người Ấn Độ, có 4 năm sinh sống, làm việc tại phố núi Pleiku thì các sự kiện trong Tuần lễ các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai đã góp phần giúp anh chị hiểu hơn và yêu hơn về vùng đất cũng như con người phố núi Pleiku nói riêng và Gia Lai nói chung.

Anh Kulhans Singhve – Du khách Ấn Độ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thú vị khi được tham quan và mua sắm nhiều loại đặc sản ở khắp mọi miền đất nước tại hội chợ này. Tôi cũng mua được nhiều đặc sản ngon về gia đình sử dụng và để làm quà nữa. Được trải nghiệm hoạt động lễ hội này ở Việt Nam tôi cảm thấy rất thú vị và ấn tượng”.

Chị Jigyasa Jain – Du khách Ấn Độ cũng nói: “Tôi thấy con người ở đây rất hiền hòa, mến khách và tôi rất thích khí hậu ở Pleiku; Gia Lai có rất nhiều cảnh đẹp để gia đình tôi có thể tham quan, trải nghiệm. Tôi thấy lễ hội này được tổ chức rất quy mô và tôi có ấn tượng rất tốt. Tôi cũng cảm thấy rất vui khi thấy nền công nghiệp sản xuất thực phẩm ở đây đang phát triển tốt”.

Được tổ chức từ ngày 19/5 đến hết ngày 25/5/2022, Tuần lễ các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai có nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa, như: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai; Diễn đàn “Kết nối Tây Nguyên”; “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai”; Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022”; “Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022”, cùng nhiều hoạt động, sự kiện ý nghĩa khác… Qua thống kê, có khoảng 40.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động, sự kiện của tuần lễ. Đối với nhiều du khách, đây là dịp hết sức ý nghĩa để mỗi người tìm hiểu về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cũng như trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch trên Cao nguyên Gia Lai, từ đó thêm yêu, thêm nhớ và thêm tự hào về vùng đất và con người nơi đây.

Ông Thái Tăng Sỹ – Du khách tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Gia Lai và may mắn là tôi đến vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai. Cảm nhận đầu tiên của tôi là Quảng trường Đại Đoàn Kết rất lớn, đẹp, sạch sẽ và rất ý nghĩa để tổ chức các sự kiện lớn cho tỉnh nhà.  Đi đường thấy đường sá sạch sẽ, người dân hiền hòa, mến khách và thân thiện. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới Gia Lai sẽ tiếp tục phát triển để xứng đáng là tỉnh lớn ở khu vực Tây Nguyên”.

 Chị Trịnh Ngọc Thảo Vy – Huyện Chư Prông nói: “ Em thấy Gia Lai tổ chức các hoạt động này rất là vui  rất có ích cho người dân. Tỉnh Gia Lai tổ chức rất bài bản và nhiều gian hàng thì mọi người đi tham quan rất vui vẻ, học hỏi được nhiều tiện ích cho bản thân mình. Em thấy tự hào vì Gia Lai có nhiều đặc sản và có nhiều địa điểm rất đẹp để du khách khám phá”.

Bà Hồ Thị Hương Giang – TP.Pleiku cũng cho biết: “Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai, Gia Lai tổ chức rất hiện đại và văn hóa của Gia Lai chúng ta rất phong phú và ý nghĩa. Gia Lai cũng có nhiều tiềm năng để phát triển công nghiệp, du lịch nói chung. Nhà nước tổ chức sự kiện lớn này thì người dân chúng tôi rất phấn khởi”.

Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai đã khép lại nhưng hình ảnh về đất và người Gia Lai đã để lại nhiều ấn tượng khó quên đối với người dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Thêm yêu, thêm quý và tự hào về vùng đất này, mỗi người dân Gia Lai không ngừng nỗ lực, phấn đấu góp công góp sức nhằm chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp với những bản sắc văn hóa đặc sắc, qua đó ghi thêm nhiều dấu ấn đáng tự hào về vùng đất và con người  Gia Lai trong quá trình hội nhập và phát triển cùng đất nước./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 7

Trả lời