Ghi nhận trước thềm Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022

Cập nhật 20/5/2022, 16:05:10

Tiếp nối “Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên” diễn ra vào sáng mai 21/5, chiều cùng ngày tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2022. Theo dự kiến sẽ có khoảng 450 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành, Đại sứ quán một số nước, đặc biệt là sự có mặt của các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tham dự Hội nghị. Đến với tỉnh Gia Lai nhân sự kiện đặc biệt này, các doanh nghiệp đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và cả những kỳ vọng Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai lần này sẽ mang đến những cơ hội hợp tác đầu tư mới cho các nhà đầu tư.
Nhân dịp này, PV Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn nhanh các doanh nghiệp trước thềm Hội nghị:

 Ông Phạm Hồng Điệp, Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec: Tôi đến từ Hải Phòng. Đến với tỉnh Gia Lai lần này tôi thấy địa phương có nhiều sự thay đổi đáng kể. Đặc biệt tôi rất ấn tượng với tỉnh Gia Lai về môi trường đầu tư, lãnh đạo tỉnh đã rất thiện chí đối với các nhà đầu tư. Hiện tại tôi cũng đang có dự án đầu tư về Khu công nghiệp tại huyện Đăk Đoa và đang tiếp tục xin chủ trương đầu tư tại KCN Nam Pleiku với dự án cảng cạn nhằm kết nối giữa tỉnh Gia Lai với Quy Nhơn để tạo thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa. Tôi hy vọng rằng thông qua Hội nghị XTĐT lần này tại tỉnh Gia Lai chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm được các cơ hội đầu tư mới.

 Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Tiến Nông: Tôi rất ấn tượng với tỉnh Gia Lai, đặc biệt là với vùng đất giàu tiềm năng, con người thân thiện, mến khách và lãnh đạo tỉnh cũng rất tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khi đến với tỉnh Gia Lai.  cho rằng tỉnh Gia Lai có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để các nhà đầu tư tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại đây. Hy vọng thông qua Hội nghị XTĐT lần này chúng tôi sẽ có cơ hội được đầu tư vào tỉnh Gia Lai.

Ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Thương mại Quảng trị: Tôi đến từ Quảng Trị. Đến Gia Lai lần này tôi cũng đang rất kỳ vọng sẽ tìm được các cơ hội hợp tác đầu tư tại đây. Đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và du lịch là những lĩnh vực Gia Lai rất giàu tiềm năng.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Ủy viên Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch CLB DAA Việt Nam: Với tôi đến với tỉnh Gia Lai là một nhân duyên thông qua các lãnh đạo tỉnh. Và thật sự khi đến với tỉnh Gia Lai tôi rất ấn tượng và những tình cảm rất tốt đẹp. Không chỉ là mảnh đất giàu tiềm năng mà lãnh đạo tỉnh Gia Lai rất thân thiện, chân thành và có thể nói các anh đã rất tâm huyết mong muốn làm thế nào đó để mà Gia Lai phát triển, khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương. Vì vậy với tôi Gia Lai thật sự là miền đất hứa đối với các nhà đầu tư.

Với những lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên đã và đang được tỉnh Gia Lai phát huy hiệu quả, mở ra “cánh cửa” mới luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư tiềm năng vào 3 lĩnh vực thế mạnh cũng là 3 trụ cột chính trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, bao gồm: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và Du lịch, Gia Lai – miền đất hứa luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư để cùng nhau hợp tác, phát triển, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hồng Uyên, Minh Trung


Lượt xem: 45

Trả lời