Đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai

Cập nhật 20/5/2022, 07:05:47

Gia Lai đã chính thức khởi động các hoạt động của Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh (24/5/1932 – 24/5/2022). Trong tuần lễ này, có nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế sẽ đến với Phố núi Pleiku tham gia hoạt động, sự kiện quan trọng của tỉnh. Hiện nay, công tác tổ chức, tuyển chọn, tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên phục vụ các chuỗi sự kiện, hoạt động đã hoàn tất, đảm bảo công tác lễ tân, khánh tiết được chuẩn bị chu đáo để góp phần tổ chức thành công sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022” diễn ra từ ngày 22– 23/5 tại TP Pleiku là một trong những hoạt động trong Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh. Chương trình có chuỗi các hoạt động đa dạng nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh và làm sâu sắc mối quan hệ giữa tỉnh Gia Lai và các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nước ngoài nói chung,  Nhật Bản nói riêng. Để góp phần mang lại thành công cho hoạt động này, 15 tình nguyện viên là các giáo viên dạy tiếng Anh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Pleiku đã được ban tổ chức tuyển chọn, tổ chức tập huấn các kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động của Chương trình.

Chị Đỗ Thị Thu Thủy, Tình nguyện viên Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022 cho biết: “Tôi rất vui và tự hào khi được chọn là tình nguyện viên của chương trình. Tôi và các tình nguyện viên khác sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này. Góp phần nâng cao vai trò, vị thế và hình ảnh của Gia Lai trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế”.

Ngoài Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022”, Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai còn có nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng khác như: Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh, công bố và đón nhận bằng di sản thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu của tỉnh; Hội chợ cấp Quốc gia Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và Nhật Bản; Diễn đàn kết nối Tây Nguyên; Hội nghị xúc tiến đầu tư… Để phục vụ chuỗi sự kiện này, đội ngũ trên 30 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên đã được Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Gia Lai lựa chọn và tổ chức tập huấn kĩ lưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo không để xảy ra những sai sót trong các khâu đón tiếp và hướng dẫn du khách đến tham gia các hoạt động.

Chị Trịnh Thị Thanh Tâm, Tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Sau khi em được chọn là tình nguyện viên của Chuỗi sự kiện Kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai em cảm thấy rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đây em cũng mong sẽ nâng cao được tinh thần tình nguyện viên của tỉnh Gia Lai và cũng rất mong du khách sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp khi đến Gia Lai tham gia các sự kiện Kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh”.

Chị Nguyễn  Thị Thanh Tình, Tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập tỉnh Gia Lai cũng nói: : “Em rất vui khi là tình nguyện viên phục vụ cho chuỗi sự kiện Kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai. Em cũng rất tự hào khi được góp một phần nhỏ bé của mình cho sự thành công của sự kiện này. Và em mong muốn được kết nối, quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà đến với bạn bè”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng tâm lý hào hứng, phấn khởi, các tình nguyện viên đã sẵn sàng chào đón các đoàn khách trong nước và quốc tế đến với Gia Lai tham gia Tuần lễ các sự kiện Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Đây cũng sẽ là dịp để các tình nguyện viên quảng bá truyền thống lịch sử, văn hóa, tiềm năng, cơ hội đầu tư hợp tác về phát triển kinh tế – xã hội của địa phương với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Quốc Linh, Phi Long, Huy Toàn


Lượt xem: 12

Trả lời