Đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Tuần lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai

Cập nhật 18/5/2022, 10:05:09

Vào ngày mai 19/5, hàng loạt các sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi “Tuần lễ các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai” sẽ chính thức diễn ra. Để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ sự kiện chính trị quan trọng này, Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến toàn lực lượng công an trên địa bàn tỉnh nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ được giao, không để bị động trong mọi tình huống.

Những ngày trước khi diễn ra các hoạt động nằm trong chuỗi “Tuần lễ các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai”, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai thường xuyên tổ chức các buổi làm việc để nghe các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình tổ chức triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; trên cơ sở đó có sự chỉ đạo kịp thời mỗi khi có tình huống phát sinh. Xác định đây là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đặc biệt quan trọng, diễn ra trong nhiều ngày tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nên mọi phương án nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Triển khai nắm chắc hoạt động của các đối tượng hình sự, cụ thể sẽ phân công, phân cấp cho các lực lượng cơ quan chức năng cũng như các lực lượng ở tận cơ sở công an xã, phường, thị trấn nhằm mục đích quản lý chặt, không để các đối tượng hình sự lợi dụng các sự kiện lễ hội để trộm cắp, cướp giật hoặc là hoạt động vi phạm pháp luật khác, làm ảnh hưởng đến các hoạt động chính trị trên địa bàn./ Phối hợp với cơ quan, ngành chức năng chuẩn bị phương án tốt nhất về đảm bảo thông tin liên lạc và xử lý các vấn đề có thể nổi lên trong quá trình diễn ra các sự kiện”.

Thượng tá Lưu Đình Cảnh – Phó trưởng Công an thành phố Pleiku cho biết: “Bố trí lực lượng chi tiết tại các điểm diễn ra các hoạt động. Chúng tôi tập trung tăng cường lực lượng xuống địa bàn, bám nắm cơ sở, giám sát các đối tượng trọng điểm và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất an ninh trật tự, không để bị động bất ngờ. Tăng cường công tác quản lý về an ninh trật tự, đặc biệt là quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, như cơ sở lưu trú, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và nơi diễn ra các hoạt động; nhất là nơi có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đoàn khách quốc tế đến ở”.

Xác định vào thời gian tổ chức “Tuần lễ các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai”, tỉnh Gia Lai sẽ đón nhiều đồng chí lãnh đạo Trung ương, bộ, ngành và quan khách quốc tế, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước về tham dự; do đó trên các tuyến quốc lộ, các tuyến giao thông trọng điểm trong nội đô thành phố Pleiku, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh huy động tối đa lực lượng, phối hợp chặt chẽ trong tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời tổ chức tốt việc phân luồng, phân tuyến; tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chỉ đạo các huyện, các địa bàn mà có các sự kiện làm sao chúng ta phân luồng tốt, kiểm tra tốt; kể cả vấn đề quản lý chặt chẽ các đối tượng thường xuyên quậy phá, lạng lách đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông. Đảm bảo trật tự an toàn cho người dân cũng như các quan khách, các đại biểu đến từ các tỉnh, Trung ương, địa phương đến tham quan, dự lễ hội của chúng ta”.

Trung tá Hoàng Duy Hiền – Đội trưởng Đội TTKSGT số 2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai  cũng nói: “Ngoài phương tiện, thiết bị kỹ thuật, chúng tôi tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, phần đường. Mục đích là để người dân được đi lại an toàn và giảm thiểu tại nạn giao thông trên tuyến”.

Với sự chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông; Công an tỉnh Gia Lai mong muốn đóng góp một phần công sức, chung tay cùng với tỉnh tổ chức thành công các sự kiện trong khuôn khổ “Tuần lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai”, đồng thời lan tỏa hình ảnh, con người Gia Lai thân thiện, mến khách và tuyệt đối an toàn./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 7

Trả lời