Mưa lũ làm ngập hàng trăm nhà dân xã Iapiơr (Chưprông)

Cập nhật 18/9/2013, 11:09:15

Do anh hưởng của cơn bão số 8, trong các ngày vừa qua trên địa bàn xã IaPiơr, huyện ChưPrông có mưa lớn kéo dài. Chiều tối ngày 17 tháng 9 nước lũ lên cao đã làm khoảng 200 hộ dân của xã IaPiơr bị ngập với mức nước cao 1,5 mét. 

Trong đó thôn Yên bình có 28 hộ, thôn Yên Hưng có 50 hộ và thôn Đoàn kết có 110 hộ. Mưa lớn cũng đã làm hàng trăm ha hoa màu bị ngập úng. Nhiều đoạn đường của thôn Đoàn kết nước ngập sâu tới cả hai mét, thôn xóm bị chia cắt bởi nước lũ. Mọi hoạt động bị đình trệ. Mưa lớn đã làm 3 nhà dân bị sập và cuốn trôi nhiều hoa màu.

Ngay trong chiều qua 17/9 Ban Chỉ huy Phòng chống Lụt bão của huyện do đồng chí Bùi Viết Hội – Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã trực tiếp xuống xã IaPiơr để chỉ đạo các lực lượng giúp dân chống lũ. 

Với phương châm 4 tại chỗ và tinh thần trách nhiệm trước tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện và xã IaPiơr đã trực tiếp có mặt tại các điểm nước ngập sâu nhất của thôn đoàn kết để chỉ đạo việc chống lũ. Vận động các hộ gia đình bị nước ngập sâu di dời người và tài sản lên chỗ ở cao hơn, đề phòng nước cuốn trôi.

UBND huyện ChưPrông cũng đã vận động người dân làm tốt công tác quản lý trẻ em, không cho người dân vớt củi, đánh cá ở các khu vực nước ngập sâu. Cũng trong chiều qua mưa lũ đã làm ngập 19 ngôi nhà của người dân ở thôn Phố Hiến-Xã Ia Lâu. 

* Theo thông tin từ ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện ChưPrông đến cuối buổi sáng 18/09/2013 mực nước tại các địa điểm trên đã rút xuống khoảng 1 mét.Lãnh đạo huyên ChưPrông cùng các ngành chức năng đang tiếp tục ứng trực tại các địa điểm ngập lụt chỉ đạo khắc phục hậu quả và kịp thời ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra./.

Ctv: Đỗ Doanh – Khánh Linh


Lượt xem: 83

Trả lời