Môi trường đầu tư và những kỳ vọng của các doanh nghiệp vào Gia Lai

Cập nhật 26/5/2018, 20:05:34

Với tiềm năng dồi dào và môi trường thông thoáng của địa phương,  những năm qua, nhiều nhà đầu tư vào Gia Lai đã đem lại hiệu quả thiết thực. Với thuận lợi này, doanh nghiệp kỳ vọng Gia Lai sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới bằng những hành động cụ thể từ các địa phương.

Những năm gần đây, kinh tế Gia Lai tiếp tục phát triển, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) ngày càng tăng. Năm 2017 Gia Lai đứng vị trí 43 trên cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2016 và đứng thứ 3 khu vực khu vực Tây Nguyên. Đặc biệt tỉnh đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai quy trình lập và phê duyệt dự án, nhất là việc đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu chọn nhà đầu tư, theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tăng cường đối thoại doanh nghiệp với các sở, ngành nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc khi triển khai dự án. Từ những thuận lợi về môi trường đầu tư, đã có nhiều doanh nghiệp tận dụng thế mạnh này để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; đồng thời kỳ vọng địa phương sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ để doanh nghiệp mở rộng phát triển kinh doanh.

 Bà Châu Hoàng Thy- PGĐ Siêu thị CoopMart Tp.Pleiku cho biết: “Thời gian qua chúng tôi thấy môi trường đầu tư của Gia Lai được cải thiện rõ nét, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Chúng tôi được cấp mặt bằng trung tâm thuận lợi, tuyển lao động dồi dào thuận tiện. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng chi nhánh CoopMart ở Chư Sê và một số huyện  khác, chúng tôi mong muốn địa phương tiếp tục hỗ trợ chúng tôi, để kinh doanh hiệu quả”.

Bà Nguyễn Thị Thảo – Công ty TNHH nông sản Phương Thảo, Đức Cơ cũng nói: “Doanh nghiệp chúng tôi thu mua hàng nông sản tại cửa khẩu Đức Cơ, thời gian qua kinh doanh nhận được sự tạo điều kiện của địa phương. Trong thời gian tới mong muốn tỉnh Gia lai tiếp tục tạo cơ chế về mở rộng kinh doanh nhiều mặt hàng, chính sách thuế, để chúng tôi mở rộng kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn”.

Nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, để công tác thu hút đầu tư đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phấn đấu đưa chỉ số PCI lên khoảng vị trí 40/63 tỉnh thành; Tập trung tạo mặt bằng sạch đối với các quỹ đất để dễ kêu gọi đầu tư. Đối với các dự án kêu gọi đầu tư, các sở, ngành liên quan làm rõ chi tiết về giá đất, tình hình mặt bằng, các ưu đãi được hưởng… để nhà đầu tư lựa chọn, triển khai các dự án đem lại hiệu quả cao./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 46

Trả lời