Mittinh hưởng ứng ngày Thế giới Phòng chống Lao

Cập nhật 24/3/2014, 14:03:27

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống lao 24/3/2014, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi GiaLai đã tổ chức lễ mittinh với chủ đề “Mọi người đều có quyền và nghĩa vụ tham gia cuộc chiến chống lại bệnh lao”.

 

Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng chống lao.

 

Việt Nam hiện vẫn đứng thứ 12/22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới. Mỗi năm lại có thêm khoảng 300.000 người mắc lao mới và có đến 18.000 người tử vong do bệnh lao ,mặc dù sự chẩn đoán và điều trị lao không còn khó khăn như trước. Tại Gialai bình quân mỗi năm cũng phát hiện mới trên 600 bệnh nhân lao các thể. Tỷ lệ điều trị bệnh khỏi hàng năm đạt khoảng 94%. Tuy nhiên công tác phòng chống lao tại GiaLai cũng đang đối mặt với không ít khó khăn thách thức trước tình trạng thiếu nguồn nhân lực, nguồn kinh phí cho chương trình phòng chống lao lại bị cắt giảm 2/3 trong năm 2014, trong khi nhận thức của người dân về bệnh lao vẫn còn nhiều hạn chế.

Với chủ đề: “Mọi người đều có quyền và nghĩa vụ tham gia cuộc chiến chống lại bệnh lao” ngày thế giới phòng chống Lao năm nay tiếp tục kêu gọi mọi người dân hãy chủ động tích cực hơn nữa trong công tác phòng bệnh để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, góp phần giảm dần số người mắc bệnh lao trong cộng đồng./.

Kim Châu-Xuân Huy


Lượt xem: 49

Trả lời