Mật phục, hóa trang xử lý xe quá khổ, quá tải

Cập nhật 11/5/2022, 18:05:09

Gia Lai đang mở đợt cao điểm ra quân xử lý xe chở quá khổ, quá tải; thế nhưng để có thể phát hiện, xử phạt được các trường hợp vi phạm không hề dễ dàng. Bởi tại nhiều địa phương, nhất cử nhất động của lực lượng chức năng trong kiểm soát tải trọng đều có các đối tượng theo dõi rồi báo cho nhau né tránh, thậm chí cho phương tiện ngừng hoạt động. Điều này đã gây ra không ít khó khăn trong việc xử lý. Phóng sự ghi nhận tại huyện Krông Pa.

Xe tuần tra vừa đi ra khỏi cổng đơn vị, ngay lập tức đã có đối tượng điều khiển xe mô tô bám theo và liên tục điện thoại thông báo hành trình của lực lượng chức năng cho các đối tượng khác. Tình trạng này diễn ra thường xuyên vào các thời điểm trong ngày.

     Thượng úy Mai Xuân Huấn – Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự, Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Bất kể ngày hay đêm thì đều có những đối tượng này. Qua việc bám theo chúng tôi thì có thể báo cho các phương tiện hoạt động quá tải, quá khổ trên địa bàn để mà né tránh chốt của chúng tôi để thực hiện việc tuần tra gây khó khăn trong việc xử lý quá khổ, quá tải’.

Để xử lý quá khổ, quá tải, Công an huyện Krông Pa đã thành lập nhiều tổ công tác thực hiện mật phục, hóa trang và tuần tra lưu động trên các tuyến đường. Khi phát hiện các xe có dấu hiệu vi phạm, lén lút hoạt động sẽ báo, phối hợp với các lực lượng công an khác để xử lý. Tiến hành cân, các xe như thế này đều chở vượt quá tải trọng cho phép, thậm chí nhiều xe vượt trên 100%.

Lái xe Lê Xuân Tâm – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Mình biết xe chở quá tải nhưng giờ do nhu cầu xây dựng nên buộc phải chở”.

      Thiếu tá Nguyễn Thành Chung – Phó Trưởng Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Thời gian tới chúng tôi tiếp tục chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện duy trì công tác mật phục, hóa trang cũng như tuần tra kiểm soát công khai để duy trì công tác xử lý vi phạm đối với các trường hợp chở quá khổ, quá tải”.

Với sự linh động trong thực hiện nhiệm vụ, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện Krông Pa đã phát hiện, ra quyết định xử phạt 66 trường hợp chở quá khổ, quá tải với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 23

Trả lời