Mất an toàn giao thông Cầu treo Biển Hồ

Cập nhật 07/11/2019, 08:11:25

Hiện nay cầu treo Biển Hồ nối liền giữa xã Biển Hồ và phường Yên Thế, TP Pleiku đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, luôn trực chờ nhiều mối nguy hiểm, mất an toàn giao thông cho người dân tham gia giao thông mỗi khi đi qua đây.

Mặt cầu chấp vá; dầm gỗ mục nát xuất hiện nhiều khoảng trống, lỗ hỏng; đinh, ốc bung lồi lên khỏi mặt cầu; lan can sắt xiêu vẹo… Đây là tình trạng đang xảy ra trên cầu treo Biển Hồ khiến người dân luôn cảm thấy lo sợ mỗi khi đi qua.

Phản ánh về tình trạng này, anh Nguyễn Ngọc Hiển – Thôn 4, xã Biển Hồ, TP Pleiku cho biết: “Nói chung gỗ trên cầu mục hết rồi, ốc vít đều đã rơ hết trơn, cho nên người đi xe máy qua thì cầu lắc kinh khủng lắm.”

Theo người dân tại đây cho biết để hạn chế những khoảng trống trên mặt cầu có thể trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với người qua lại trên cầu, người dân gần khu vực cầu Biển Hồ phải lấy những miếng ván gỗ tạm để vá vào chỗ hỏng, tuy nhiên đây chỉ là những giải pháp tạm thời và rất nguy hiểm nếu người dân đi qua không cẩn thận.

Một người dân khác cũng nói: “Học sinh các cháu đi qua đây nguy hiểm lắm, lan can cầu đều hư hết cả rồi, mục hết cả rồi. Ngày nào tôi cũng đi làm qua đây thấy hiện trạng này thì rất lo. Người dân chúng tôi cũng đề nghị nhà nước nên có hướng tu sửa càng sớm càng tốt nhất là vào đến thời vụ thu hoạch nông sản nếu không người dân đi rất là nguy hiểm.”

Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại và vận chuyển hàng nông sản khi mùa thu hoạch cà phê, nông sản đang đến gần, ngành chức năng cần sớm có phương án đầu tư sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc./.

Xuân Huy, Phi Long


Lượt xem: 84

Trả lời