Trao đổi với ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 về thành công của giải

Cập nhật 28/3/2021, 19:03:05

Thành công của Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 không chỉ được thể hiện ở quy mô, chất lượng ngày một nâng cao. Cùng với đó là chuỗi các sự kiện trước, trong và sau giải đã được tỉnh Gia Lai tổ chức bài bản, đầy ấn tượng để lại nhiều ấn tượng cho các vận động viên và du khách.
Đánh giá về thành công của giải Tiền Phong Marathon 2021 được UBND tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức, phóng viên Đài PT-TH Gia lai đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức giải.

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62

Phóng viên Kim Ngân:Thưa ông! Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần 62 tổ chức tại Gia Lai đã chính thức khép lại, vậy ông có thể cho biết những thành công nổi bật, đã tạo nên điểm ấn tượng của giải năm nay?

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62: Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần 62, tổ chức tại Gia Lai là giải lớn nhất, thành công nhất từ trước đến nay, có chất lượng rất cao cả chiều sâu lẫn bề rộng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ đóng góp lớn vào điền kinh Việt Nam, đặc biệt trong công tác chuẩn bị cho các vận động viên của chúng ta bước vào SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Việt Nam. Giải đấu không chỉ có vậy mà đã thành 1 sự kiện thể thao, văn hóa, giới thiệu ấn tượng về lịch sử, văn hóa, tiềm năng kinh tế-xã hội, du lịch tỉnh Gia Lai. Chúng tôi rất vui mừng, tỉnh Gia Lai đã luôn song hành với giải đấu, trong chương trình chính thức và chương trình đồng hành của giải rất nhiều sự kiện lớn mang tầm ý nghĩa và truyền cảm hứng cảm hứng cho các vận động viên, như: Lễ Thường cờ rất trang nghiêm, xúc động trên Quảng trường Đại đoàn kết, bên cạnh đấy là lễ hội cồng chiêng, ẩm thực; lễ phát động trồng cây “Vì 1 Việt Nam xanh”…, những sự giúp đỡ đấy của tỉnh Gia Lai là đặc biệt quan trọng góp phần vào thành công của giải.

Phóng viên Kim Ngân: Thưa ông Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần 62 khép lại, song với kết quả đạt được trên Cao nguyên Gia Lai sẽ có tiền đề quan trọng như thế nào để báo Tiền Phong tiếp tục nâng tầm uy tín và chất lượng của giải?

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62: Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần 62, tại Gia Lai tạo tiền đề rất thuận lợi để cho những lần tổ chức tiếp theo, bởi uy tín của giải tăng lên rất nhiều, thu hút sự chú ý lớn hơn của các vận động viên; các đoàn thể thao trong cả nước, cũng như đơn vị tổ chức xã hội làm công tác hỗ trợ, tài trợ. Và tin rằng, sau giải này sẽ có thêm rất nhiều tỉnh, thành phố muốn đưa giải đấu về với địa phương của mình. Nhưng tôi nói 1 điều khác, giải đấu tại Gia Lai chúng ta sẽ tạo thách thức lớn cho ban tổ chức trong nhưng năm tiếp theo. Bởi vì với thành công lớn, quy mô lớn như thế này mà trong những năm tiếp theo duy trì được là điều không dễ. Chúng tôi lấy thành công này là điểm tựa này để cố gắng để thực hiện tốt hơn cho thời gian tới.

Đoàn Bình – Kim Ngân – R’Piên – Minh Trung


Lượt xem: 103

Trả lời