Thưởng thức văn hóa ẩm thực bên lề Giải Tiền phong Marathon 2021 tại Gia Lai

Cập nhật 28/3/2021, 10:03:27

Gia Lai trong những ngày diễn ra Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong lần thứ 62 năm 2021 rộn ràng với rất nhiều sự kiện chính cũng như các hoạt động bên lề được tổ chức. Đặc biệt đến Gia Lai trong dịp này để thưởng thức văn hóa ẩm thực cũng là điều khá thú vị.

Cơm lam, gà nướng – món ăn đặc sản không chỉ của Gia Lai mà còn là một trong những đặc sản về ẩm thực của vùng đất Tây Nguyên. Từng được biết đến như món ăn của đồng bào DTTS bản địa, thế nhưng nay gà nướng – cơm lam đã trở thành đặc sản về ẩm thực mà bất cứ ai khi đã đến Gia Lai cũng nhất định phải thử dù chỉ một lần để có thể cảm nhận cái riêng của món ăn này. Đặc biệt đối với du khách, được tận mắt chứng kiến cách nướng gà và nấu cơm lam càng thấy thú vị và càng muốn thử món ăn đặc sản này.

Chị Hồ Thị Anh Đào – Du khách chia sẻ: “Mình được trực tiếp nhìn họ chế biến và làm thành phẩm đây thì mình thấy là nó mang tính chất rất dân dã và mang hương vị riêng, không như những sản phẩm được bày trên đĩa khi mà mình vào nhà hàng. Mình cũng rất muốn thưởng thức và nhìn rất là hấp dẫn”.

Anh Bạch Hồng Quý – Gian hàng cơm lam, gà nướng, rượu cần Jarai Food cho biết: “Ẩm thực Tây Nguyên thì chính trên mảnh đất Tây Nguyên mới có nên mình cũng mong muốn là mình quảng bá ẩm thực đó đến đồng bào cả nước qua Giải Tiền phong Marathon này”.

Để tạo ấn tượng cho du khách và người dân khi đến thưởng thức các món ăn tại lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức ở khu vực Bảo tàng tỉnh và đường Anh hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku – một trong những hoạt động bên lề của Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong lần thứ 62 tại Gia Lai; mọi người còn được xem biểu diễn âm nhạc truyền thống của đồng bào DTTS. Tiếng cồng, tiếng chiêng và cả cái cách mà chính những chủ thể của loại hình nghệ thuật này mang lại với mong muốn có thể góp phần gìn giữ, đồng thời giới thiệu để nhiều người biết đến một trong những nét văn hóa của bà con DTTS trên địa bàn tỉnh.

Anh Siu Tim – Đội cồng chiêng làng Jut 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai nói: “Tôi muốn truyền tải thông điệp cho các thế hệ sau này để họ biết được phong tục tập quán của người Tây Nguyên như ẩm thực hay cồng chiêng, để việc đó không bị mai mòn”.

Mang đậm nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng; những món ăn như gà nướng – cơm lam đang mời gọi và sẽ để lại ấn tượng cho mọi người khi đến với Gia Lai./.

Mỹ Tiến, Phi Long


Lượt xem: 71

Trả lời