MangYang tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2014

Cập nhật 06/12/2014, 10:12:33

UBND huyện MangYang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. 

Năm 2014, nhờ thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, giao khoán quản lý bảo vệ rừng và thường xuyên tuần tra canh gác nên công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện MangYang có những chuyển biến tích cực. Trong năm, lực lượng kiểm lâm, ban lâm nghiệp các xã, thị trấn và các đơn vị chủ rừng thường xuyên tổ chức kiểm tra, truy quét lâm tặc tại các khu vực trọng điểm về chặt phá, đốt rừng làm nương rẫy, cũng như khai thác, mua bán vận chuyển lâm sản trái phép. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý 24 vụ vi phạm Luật Bảo vệ phát triển rừng (giảm 11 vụ so với năm 2013). Các cơ quan chức năng tịch thu hơn 30m3 gỗ từ nhóm 1 đến nhóm 8 với tổng số tiền phạt và bán lâm sản, phương tiện tịch thu sung công quỹ nhà nước hơn 235 triệu đồng. Cùng với đó, công tác phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn cũng được triển khai tích cực và  không xảy ra vụ cháy rừng nào trong năm.  

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác QLBVR trên địa bàn huyện vẫn còn những khó khăn, hạn chế; và đó là nhiệm vụ được huyện đề ra nhằm thực hiện có hiệu quả công tác QLBVR của địa phương trong thời gian tới ./.

 

                                                          

Đức Phương ( Đài TT-TH MangYang)


Lượt xem: 41

Trả lời