Mang Yang thanh toán tiền hỗ trợ giáo viên biệt phái công tác vùng khó khăn.

Cập nhật 22/3/2019, 14:03:14

Tháng 9/2018, Đài PT-TH Gia Lai đã đưa thông tin về việc UBND huyện Mang Yang nợ tiền hỗ trợ giáo viên biệt phái công tác vùng khó khăn từ năm học 2016-2017. Mới đây, UBND huyện Mang Yang đã chi trả số tiền hỗ trợ cho giáo viên khi công tác giảng dạy ở vùng khó khăn theo quy định của nhà nước.

Như chúng tôi đã đưa tin, năm học 2016-2017, UBND huyện Mang Yang điều động 13 giáo viên ở các trường trung tâm huyện đi biệt phái đến một số trường vùng khó khăn thuộc 5 xã: Kon Chiêng, Kon Thụp, Lơ Pang, Đăk Trôi, Đê Ar…Thế nhưng trong thời gian đi biệt phái, giáo viên không được nhận tiền hỗ trợ công tác vùng sâu, vùng xa.Sau khi báo chí phản ánh và kiến nghị của các đơn vị trường học, vừa qua, UBND huyện Mang Yang đã chi trả số tiền hỗ trợ cho giáo viên theo quy định của nhà nước.

 Ông Lê Văn Hoàn- Phó Trưởng Phòng Tài chính huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi là đơn vị thực hiện phân bổ nguồn ngân sách theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Mang Yang. Sau khi có công văn đồng ý và hướng dẫn chi trả của UBND huyện thì chúng tôi đã thông báo cho các trường lập danh sách và tiến hành nhanh chóng việc chi trả tiền hỗ trợ cho các giáo viên đi biệt phái theo đúng theo quy định của nhà nước”.

Được nhận số tiền hỗ trợ của nhà nước khi đi biệt phái công tác tại vùng sâu vùng xa, các giáo viên rất vui mừng.

Cô Lương Thị Mỹ Dung- Giáo viên Trường Tiểu học số 1 thị trấn Kon Dỡng, Mang Yang, Gia Lai nói: “Năm học 2016-2017, tôi được cử đi vào giảng dạy ở Trường Tiểu học Đê Ar, thuộc vùng khó khăn của huyện Mang Yang.Vừa rồi tôi đã được nhận tiền hỗ trợ về chính sách đi công tác vùng khó khăn được 21 triệu 500 ngàn đồng, tôi rất mừng rất vui”.

Cô Nguyễn Thị Lệ Thủy- Giáo viên Trường Tiểu học số 1 thị trấn Kon Dỡng, Mang Yang, Gia Lai  cũng chia sẻ: “Năm học 2016-2017, tôi cùng một số giáo viên khác đi biệt phái vào trường khó khăn cách nhà hơn 40km. Vừa rồi tôi đã nhận được số tiền hỗ trợ theo quy định của nhà nước,  tôi rất vui”.

Được biết, tổng số tiền hỗ trợ theo quy định của nhà nước cho 13 giáo viên ở huyện Mang Yang đi biệt phái trong năm 2016-2017 là trên 253 triệu đồng. Tuy việc chi trả có chậm trễ, nhưng các giáo viên cũng rất vui vì mình đã nhận được số tiền hỗ trợ theo quy định của nhà nước, đảm bảo quyền lợi của giáo viên khi lãnh đạo chính quyền địa phương điều động đi công tác tại vùng sâu vùng xa./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 90

Trả lời