Mang “ Xuân yêu thương – Tết ấm áp” đến với phụ nữ nghèo

Cập nhật 24/1/2022, 10:01:02

Trong không khí Tết đang gần kề với mọi người, mọi nhà, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tặng quà cho các hội viên nghèo và trẻ em mồ côi. Những phần quà tuy giá trị nhỏ nhưng góp phần mang yêu thương, ấm áp đến với phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, đã tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết – Tết biên cương” tại xã Ia Nan huyện Đức Cơ và xã Ia Púch, huyện Chư Prông Tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trao tặng 50 phần quà  cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo mỗi phần quà trị giá 500.000 nghìn đồng, 20 phần quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo học giỏi, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra. Hội LHPN tỉnh còn trao tặng UBND xã Ia Nan và IaPuch  mỗi xã 2500 chiếc khẩu trang.

Bà Phan Thị Minh, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai bày tỏ: “Cảm ơn những món quà của các cấp huyện, tỉnh Hội đã gửi cho chị em nghèo, để có động lực vào đầu năm mới, vươn lên trong cuộc sống”…

Tiếp tục phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” của cán bộ, hội viên phụ nữ, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai cũng tổ chức bàn giao mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chị Rơ Mah Thứ tại làng Goòng, xã Ia Púch Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai tặng 01 bình lọc nước trị giá trên 08 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Nghị, Phó Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết: “Chương trình này có ý nghĩa quan trọng đối với bộ đội biên phòng tỉnh và Hội PN tỉnh trong những năm qua đã đồng hành cùng phụ nữ biên cương, vận động được các nhà, tài trợ để giúp đỡ cho phụ nữ khu vực biên giới. Với tâm huyết của bộ đội biên phòng tỉnh và phụ nữ tỉnh trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục tuyên truyền vận động để hỗ trợ, nâng cánh những gia đình khó khăn, phụ nữ nghèo vùng biên giới. Đồng thời, giúp đỡ bà con có những chương trình như hôm nay”.

Để tạo không khi vui tươi, sôi nổi nhân dịp đầu năm mới, nhiều Hội LHPN cấp huyện, xã đã tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương, Tết ấm áp”, qua đó, đã tặng trên 870 suất quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo, tổng giá trị trên 400 triệu đồng.

Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai cũng đã ủy quyền cho Hội LHPN cấp huyện, trao tặng 200 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại huyện Đăk Pơ, Phú Thiện, Krông Pa và TP.Pleiku. Kinh phí được trích từ “Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển” của Hội LHPN tỉnh. Giá trị những phần quà có thể không lớn nhưng đây sẽ là động lực để những hội viên phụ nữ khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Rơ Ô Lễ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Pa cho biết: “Trong dip này Hội LHPN hướng tới không để hội viên nào k có tết, không bỏ ai lại phía sau. Phương châm các bộ hội viên chăm lo Tết cho hội viên nghèo. Đợt này, chúng tôi cũng trao 28 suất quà và 30 suất quà cho các cháu mồ côi. Sau khi chương trình của Hội LHPN huyện hưởng ứng, triển khai thì các cấp cơ sở hội cũng triển khai chăm lo cho phụ nữ nghèo bằng nhiều hình thức”…

Những phần quà được trao từ Chương trình “Xuân yêu thương” đã kịp thời hỗ trợ, cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, góp phần để chị em, hội viên đón tết, vui xuân trong không khí vui tươi, ấm áp/.

Linh Chi, Mạnh Hà, CTV Văn Chi


Lượt xem: 24

Trả lời