Mang Tết đến sớm với người dân vùng khó

Cập nhật 27/12/2022, 16:12:29

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão 2023, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vui xuân, đón tết. Việc làm này đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, gắn kết tình đoàn kết quân dân. Ghi nhận của phóng viên tại Gia Lai.

Mùa xuân đã về sớm hơn đối với bà con nhân dân xã biên giới Ia Pnôn, huyện Đức Cơ. Ai cũng hào hứng, phấn khởi khi được ăn tết sớm cùng với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Pnôn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai. Bà con cùng bộ đội tham gia nhiều hoạt động như: gói bánh chưng, các trò chơi dân gian, phục dựng các nghi lễ, tín ngưỡng truyền thống của đồng bào Jrai. Tết đến sớm với vùng biên trong không khí vui tươi, rộn ràng.     

Chị RƠ MAH HÀ HUY, Làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ nói:  “Bà con rất vui và phấn khởi được tham gia rồi gói bánh, rồi được tham gia các trò chơi nướng cơm lam. Được tham gia các hoạt động như thế này thì tình cảm của bà con dành cho mấy anh bộ đội thêm khăng khít hơn”.

 Bà LÊ THỊ MAI HOA, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và phân phối Nguyễn Lê cho biết: “Lần đầu tiên được đồng hành cùng Trung tâm phát thanh truyền hình quân đội, có những chuyến thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa các bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì công ty chúng tôi tự tận đáy lòng cảm thấy rất là vui và vinh dự vì đã được đồng hành. Chúng tôi mới thấy là còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, mong muốn công ty ngày càng phát triển hơn nữa để có những quỹ thiện nguyện đem những niềm vui nhỏ, phần quà nhỏ đến với bà con vùng sâu, vùng xa”.

Với mong muốn giúp bà con nhân dân vùng biên đón xuân Quý Mão ấm áp, đủ đầy, Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup và Công ty Cổ phần thương mại và phân phối Nguyễn Lê tặng 300 suất quà, trị giá trên 200 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc 6 xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Bà HOÀNG THỊ LAN ANH, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết: “Đối với huyện Mang Yang thì trong thời gian qua, thì Trung tâm Phát thanh truyền hình Quân đội đã phối hợp tổ chức một số chương trình từ thiện và tạo được sức lan tỏa lớn cho người dân. Qua hoạt động này, thì niềm tin người dân vào Đảng, Nhà nước, vào lực lượng quân đội ngày càng được củng cố góp phần quan trọng trong ý thức của người dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân”.

Đại tá PHẠM VĂN TÚ, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Trung tâm phát thanh truyền hình Quân đội tích cực tham gia công tác thiện nguyện, và đây cũng là một trong chức năng của cơ quan báo chí, lan tỏa yêu thương, kết nối đồng hành để trái tim, đến với trái tim. Trong chương trình xuân Quý Mão 2023 năm nay, thì Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội có kết nối với các nhà hảo tâm, nhà tài trợ để mong chung sức với Đảng bộ, chính quyền nhân dân để mong bà con có một cái Tết ấm áp, đủ đầy, mỗi dịp tết đến xuân về”.

Những ngày cuối năm này thì hương sắc của đất trời, phong vị của ngày xuân đã về rất gần trên các buôn làng của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên  vùng biên giới Tây Nguyên. Và các hoạt động trao tặng quà, tổ chức chương trình tết quân dân sẽ giúp bà con vươn lên trong cuộc sống, đón một cái tết ấm áp, đủ đầy và giúp gắn kết tình quân dân trên vùng biên giới Tây Nguyên này.

CTV Đình Tuấn – Ngô Hùng – Hữu Phụng


Lượt xem: 10

Trả lời