Mang sân chơi đến với thiếu nhi 

Cập nhật 16/11/2018, 08:11:27

Nhằm thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và đẩy mạnh các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Cần – huyện Krông Pa. Vừa qua, Hội đồng Đội – Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ bàn giao “Công trình măng non”và hoạt động vui chơi cho 300 em thiếu nhi.

Với mong muốn  các em một điểm vui chơi an toàn, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thiếu nhi, vừa qua, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu Thi tỉnh Gia Lai trao tặng 4 bộ trò chơi tại Trường mẫu giáo xã Phú Cần với tổng giá trị 67 triệu đồng được trích từ nguồn quỹKế hoạch nhỏnăm học 2018-2019 và từ nguồn thu của nhà thiếu nhi tỉnh.

Em Lê Nguyễn Thủy Vân, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Phú Cần, Huyện Krông Pa nói: “Trước khi có khu vui chơi em thường ở nhà chơi nhảy dây, ném bóng. Bây giờ có sân chơi rồi em cảm thấy rất là vui” .

Không chỉ được tặng bộ trò chơi, tất cả các em thiếu nhi còn được tham gia những trò chơi dân gian và các trò chơi vận động lý thú, bổ ích. Qua sân chơi này, mỗi em đã có những giây phút vui vẻ bên bạn bè cũng như học được cách phối hợp, đoàn kết qua những trò chơi tập thể. Cũng trong chương trình Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai trao tặng 50 suất vở dành cho 50 em  nghèo trên địa bàn xã Phú Cần.

Em Ksor H’ Trâm, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Phú Cần, Huyện Krông Pa nói: “Hôm nay em được nhận quà em rất vui em xin hứa sẽ chăm ngoan học giỏi, vâng lời cô giáo thầy giáo”.

Anh Đỗ Duy Nam, Phó bí Thư tỉnh đoàn cho biết: “Trong những năm qua Nhà thiếu nhi đã tổ chức nhiều chương trình vui chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, nhất là tập trung hướng về cơ sở. Năm nay NTN tổ chức 14 sân chơi cho các em trên toàn tỉnh. Qua các sân chơi chúng tôi cũng mong muốn các em có những sân chơi bổ ích để các em được vui chơi, được học tập tránh khỏi các tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội”.

Vậy là từ nay các em thiếu nhi tại xã Phú Cần đã có thêm một không gian để được vui chơi, sinh hoạt đầy bổ ích. Hi vọng rằng, trong thời gian tới Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai  sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tới thiếu nhi, đặc biệt là các em ở vùng sâu vùng xa, vùng có nhiều học sinh đồng bào dân tộc thiểu số./.

Linh Chi, Sơn Trung


Lượt xem: 131

Trả lời