Lượng khách và doanh thu du lịch tăng so với cùng kỳ

Cập nhật 12/7/2018, 14:07:53

Hoạt động du lịch từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có những bước phát triển đáng kể, nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào phục vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách. Nhờ đó, các chỉ tiêu về du lịch đều tăng so với cùng kỳ năm 2017. Đây thực sự là tín hiệu vui, dần khẳng định được sức hấp dẫn của điểm đến du lịch Gia Lai đối với du khách trong và ngoài nước.

6 tháng đầu năm, du lịch Gia Lai đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng lượt khách đến với Gia Lai ước đạt 330.000 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ. Trong đó, chủ yếu khách nội địa đạt khoảng 322.000 lượt, khách quốc tế đạt 7.700 lượt, tăng 30%. Tổng doanh thu du lịch đạt 136 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, đạt 45% kế hoạch.

Điều đáng ghi nhận, công tác xúc tiến quảng bá, thu hút du lịch được tổ chức triển khai trên mọi phương diện, mang lại hiệu quả thiết thực. Ngành du lịch đã tổ chức nhiều chuyến khảo sát tuor, tuyến nhằm kết nối du lịch trong vùng và toàn quốc.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm, chúng tôi đã phối hợp với Tổng công ty Du lịch Sài gòn, tổ chức đoàn khảo sát gồm các doanh nghiệp, lữ hành, báo chí, các nhà xây dựng sản phẩm, đi khảo sát tại Gia Lai trong vòng 4 ngày. Họ đã góp ý cho Gia Lai xây dựng một số sản phẩm cụ thể . Đồng thời người ta cũng xây dựng một số bộ phim “Gia Lai vẻ đẹp Tây Nguyên” “Gia Lai nét đẹp đại ngàn” phát sóng trên VTV4 và SCTV phát sóng 12 tập. Chúng tôi cũng đã phối hợp với VTV sản xuất 6 tập phim phát sóng trên “S Việt Nam”. Ngoài ra chúng tôi đã tham gia các hội chợ VITM tại Hà Nội và Ngày hội du lịch Tp HCM tại TP HCM”.

Nhờ những chính sách, giải pháp tích cực cùng với những sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác, lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm nay có sự tăng trưởng đột biến.

Bà Vương Thị Tâm,  một du khách chia sẻ: “ Tôi có tìm hiểu qua trung tâm du lịch và có biết Gia Lai có một số điểm đến du lịch. Nhưng Biển Hồ chắc có lẽ là sự thích thú đầu tiên. Có dự kiến đi thăm thác Ia Ly, dự kiến sẽ đến thăm Nhà tù Pleiku”.

Anh Nguyễn Đức Nghĩa, Du khách lần đầu đến Gia Lai cũng nói: “Mình lần đầu tiên đến Gia  Lai.  Gia Lai thật là tuyệt vời, đẹp. Mình mong gia đình mình sẽ có nhiều dịp quay lại Gia Lai”.

Với đà tăng trưởng này, ngành công nghiệp không khói của tỉnh  đang hứa hẹn sẽ có sự bứt phá hơn, nhất là từ tháng 10 đến tháng 12 với nhiều sự kiện văn hóa thể thao của tỉnh, điểm nhấn là “Festival cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018”  dự kiến được tổ chức tại Gia Lai vào trung tuần tháng 11. Theo đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm của ngành du lịch là tiếp tục huy động mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đẩy mạnh các hoạt động tăng cường quảng bá, cải thiện môi trường kinh doanh du lịch với mục tiêu để du lịch Gia Lai an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Nói về nhiệm vụ này ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết: “ Hiện nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đều có các động thái để khai thai tiềm năng du lịch tại địa phương. Ví dụ như tại huyện Ia Grai đang xây dựng chương trình quy hoạch du lịch trong đó sẽ khai thác một số điểm như thác Mơ, thác 9 tầng… Hoặc các huyện như Chư Sê, Đak Đoa, An Khê, Kbang…các địa phương đều xây dựng kế hoạch du lịch của mình. Và chúng tôi cũng đang trình UBND tỉnh rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các điểm du lịch trên địa bàn để bổ sung, điều chỉnh quy hoạch du lịch của tỉnh đến năm 2030”.

Có thể thấy, nửa chặng đường năm 2018 của du lịch Gia Lai đã đi qua với sự tăng trưởng đáng kể, mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018 có khả năng đạt sớm với nhiều kỳ vọng cho du lịch Gia Lai đầy tiềm năng phát triển./.

Bích Thủy, Đặng Trà


Lượt xem: 48

Trả lời