Lực lượng công an tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch số 979 của Giám đốc Công an tỉnh

Cập nhật 28/6/2022, 10:06:37

Sau 6 tháng đầu năm 2022 thực hiện Kế hoạch số 979 của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống tội phạm tại địa bàn cơ sở theo Kế hoạch số 281 của UBND tỉnh Gia Lai; tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy những giải pháp mà lực lượng công an trên địa bàn tỉnh triển khai bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ rệt và đây sẽ là tiền đề quan trọng nhằm tiếp tục cùng với cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp để kiềm chế, kẻo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trong năm 2022.

6 tháng đầu năm 2022, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai; các đơn vị và công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống tội phạm theo Kế hoạch số 979. Đặc biệt, các lực lượng đã chú trọng đổi mới, xây dựng nhiều chuyên đề tuyên truyền tại cơ sở; nhất là đã làm tốt công tác quản lý, răn đe cá biệt đối với thanh thiếu niên thường xuyên càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông. Huy động tối đa lực lượng để tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh tại địa bàn cơ sở, không để hình thành các điểm nóng. Trên cơ sở đó, 6 tháng đầu năm nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh luôn ổn định, phạm pháp hình sự được kéo giảm 5,03% về số vụ và giảm 33,03% số người bị thương; tai nạn giao thông được kéo giảm 12,6% số vụ và giảm 9,14% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi thấy rằng 12,6% giảm số vụ tai nạn giao thông này là chúng ta đã cứu được bao nhiêu con người và giúp bao nhiêu gia đình được yên ấm; đó là sự nỗ lực rất lớn của Công an tỉnh Gia Lai. Từ những kết quả trên, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông xin chúc mừng các kết quả đạt được của các đồng chí”.

Bên cạnh kết quả đạt được, 6 tháng đầu năm nay, tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp khi ghi nhận xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 15 người, bị thương 5 người. Tại một số địa phương, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, nhưng kết quả xử lý vi phạm và các chuyên đề trọng điểm của lực lượng Cảnh sát giao thông giảm. Công tác phối hợp giữa các lực lượng hiệu quả chưa cao, nhất là trong xử lý đối tượng thanh thiếu niên dân tộc thiểu số vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Việc áp dụng phạt nguội có thời điểm chưa hiệu quả.

      Để khắc phục tình trạng này, thời gian tới, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh cần linh hoạt triển khai các biện pháp tuyên truyền, xử lý nhằm đảm bảo mục tiêu nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đi sâu vào các nhóm đối tượng trọng điểm thường xuyên tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

 Đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Lực lượng công an các cấp làm tốt hơn nữa công tác tham mưu Ban ATGT các cấp trong huy động các ngành vào cuộc thực hiện các biện pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn, nhất là giải quyết những bất cập, hạn chế trong tổ chức hệ thống giao thông, phát huy văn hóa giao thông công sở và tại các tổ chức chính trị, đoàn thể, khu dân cư. Chắc chắn rằng, khi công an đề xuất, báo cáo thì cấp ủy, chính quyền sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ kịp thời và chỉ đạo quyết liệt các ngành phối hợp với mục tiêu chung giảm tai nạn giao thông 3 chỉ số trong năm nay như kế hoạch chúng ta đã đề ra”.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nêu: “Xác định nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo TTATGT và phòng chống tội phạm là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn dân; trong đó lực lượng công an là nòng cốt. Cụ thể hóa chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh của Giám đốc Công an tỉnh để triển khai phù hợp với thực tế trên địa bàn. Linh động, triển khai đa dạng dưới nhiều hình thức, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền hữu ích đến từng đối tượng cụ thể, từng địa bàn. Làm tốt việc tranh thủ, phát huy tốt vai trò của già làng, thôn trưởng, người có uy tín, chức sắc tôn giáo để hỗ trợ công tác tuyên truyền”.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 7

Trả lời