Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017

Cập nhật 16/1/2018, 08:01:47

Ngày 15/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong năm 2017 Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã hoạt động tích cực, khá toàn diện, có nhiều đóng góp trong việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã tạo điều kiện cho các Hội thành viên tham gia vào các hoạt động khoa học – kỹ thuật; đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội về các chính sách, pháp luật và đề tài, dự án phát triển khoa học- công nghệ và kinh tế- xã hội của tỉnh… Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đạt được và đề nghị trong năm 2018, Liên hiệp Hội cần sớm hoàn thành xây dựng cơ cấu tổ chức và bộ máy theo Đề án của Bộ Nội vụ. Đồng thời, cần gắn kết chặt chẽ hơn giữa việc thực thi nhiệm vụ của các Hội thành viên với xây dựng nhiệm vụ của Liên hiệp Hội cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội chung của tỉnh. Quan tâm đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả trong tham gia tư vấn, phản biện xã hội theo Quyết định số 14 của Thủ tướng Chính Phủ. Chú trọng phát triển, dìu dắt và tạo điều kiện cho đội ngũ tri thức trẻ phát triển cả về tri thức cũng như phẩm chất đạo đức cách mạng. Đặc biệt, cần tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn những lĩnh vực, những vấn đề quan trọng khác để góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà mong muốn, trong triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đối với những vấn đề cần hàm lượng tri thức khoa học cao, các sở, ngành, địa phương cần tìm đến và đặt niềm tin vào Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, để Liên hiệp Hội có thêm điều kiện để phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Liên hiệp Hội phát triển và khẳng định vị trí của mình trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, 1 cá nhân, 1 tập thể đã vinh dự được Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm 2017. Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tổ chức vinh danh, tặng hoa cho 2 tân tiến sĩ là: TS Nguyễn Quốc Phương, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Lâm nghiệp Gia Lai và Tiến sĩ Nguyễn Thành Huy, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai.

Ngô Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 36

Trả lời