Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận huân chương lao động hạng nhất

Cập nhật 28/7/2014, 16:07:09

Chiều 28/7, liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014) và đón nhận huân chương lao động hạng nhất. Dự lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang-phó bí thư tỉnh ủy; Hoàng Công Lự- phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Kpăh Thuyên-phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ,  cùng các cán bộ công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

 

 

85 năm qua, quá trình hình thành, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc. Trải qua các thời kỳ lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu cùng với nhân dân cả nước viết lên trang sử vẻ vang, truyền thống hào hùng của dân tộc, xứng đáng là giai cấp tiên phong, lãnh đạo trong mọi thời kỳ của cách mạng. Hiện nay toàn tỉnh có 1.568 công đoàn cơ sở với trên 53.600 đoàn viên, chiếm hơn 86% tổng số công nhân viên chức người lao động trên địa bàn tỉnh do liên đoàn lao động trực tiếp quản lý. Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn đã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động sát với tình hình, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Công đoàn đã tập hợp, đoàn kết và phát huy tinh thần yêu nước, ý thức giác ngộ giai cấp của công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh. Các hoạt động của Công đoàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, cụ thể, đã làm tốt vai trò kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chế độ chính sách; giải quyết đơn khiếu nại và trả lời kiến nghị của người lao động về chế độ, chính sách; giải quyết những vướng mắc từ cơ sở, từng bước đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động. Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, vận động xây dựng “Mái ấm công đoàn” cũng được các cấp công đoàn quan tâm, đem lại hiệu quả tích cực.

Tại buổi lễ kỷ niệm Bà Huỳnh Nữ Thu Hà-chủ tịch liên đoàn lao động tỉnh đã phát biểu: Một số nội dung đạt được cụ thẻ và nổi bậc đó là Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tìm tòi, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, vận động, thu hút, tập hợp đông đảo công nhân, viên chức, người lao động vào tổ chức công đoàn. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm, như: Nội dung thương lượng ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh doanh….

Tổ chức Công đoàn tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn là lực lượng đi đầu và có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh. Nhờ đó kinh tế của tỉnh trong những năm qua vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống các tầng lớp nhân dân trong tỉnh được nâng cao, tạo thế và lực cho sự phát triển trong những năm tiếp theo.

Thay mặt tỉnh ủy Đồng chí  Dương Văn Trang- phó bí thư tỉnh ủy Gia Lai đã chỉ đạo: Thời gian qua tổ chức công đoàn đã làm tốt vai trò của mình, trong thời gian đến, các cấp Công đoàn cần tăng cường các hoạt động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật ở các loại hình doanh nghiệp đảm bảo ổn định việc làm cho người lao động; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ Công đoàn các cấp; quan tâm hơn nữa đến điều kiện sinh hoạt vật chất và tinh thần của người lao động…”. 

Với nhiều đóng góp tích cực trong những năm qua, Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai vinh dự được chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhất. 2 cá nhân được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Cũng tại buổi lễ, liên đoàn lao động tỉnh đã trao giải thưởng cho 6 cá nhân, 6 tập thể đạt giải nhất, nhì, ba và 14 tập thể đạt giải khuyến khích trong cuộc thi tìm hiểu về công đoàn Việt Nam 85 năm hình thành và phát triển./.

Ngọc Ánh-Duy Linh


Lượt xem: 43

Trả lời