Lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Cập nhật 22/3/2018, 14:03:08

Vào 7h30’ sáng nay 22/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, lễ truy điệu đồng chí Phan Văn Khải – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trọng thể.

 Trong điếu văn tiễn đưa nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về nơi an nghỉ cuối cùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Lễ tang khẳng định nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân, là người cộng sản kiên cường suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Ông ra đi là sự mất mát to lớn với Đảng, Nhà nước và toàn thể dân tộc. Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh, với hơn 70 năm tham gia hoạt động cách mạng từ khi mới 14 tuổi hoạt động trong đội cứu quốc xã đến khi giữ cương vị Thủ tướng, cuộc đời của ông Sáu Khải luôn gắn liền với sự nghiệp đấu tranh thống nhất và phát triển đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trên các cương vị, đồng chí luôn trăn trở tìm tòi tâm huyết với sự nghiệp cách mạng dân tộc. Cùng toàn Đảng, toàn dân, thực hiện công cuộc đổi mới, đưa nước ta thoát khỏi khủng hoảng, phát triển kinh tế thị trường, mở rộng quan hệ quốc tế, thu được thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Dù ở cương vị nào cố Thủ tướng Phan Văn Khải cũng thể hiện lòng trung thành, gương mẫu, nêu cao phẩm chất cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Nhân cách và con người của cố Thủ tướng Phan Văn Khải được đồng chí quý mến, bạn bè quốc tế trân trọng.

Trong giây phút vĩnh biệt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ: “Tiễn đưa anh Sáu Khải về cõi vĩnh hằng, chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức phấn đấu tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn, vì một nước Việt Nam dân chủ, công bằng, văn minh. Hình ảnh, cống hiến của anh mãi mãi in đậm trong tâm trí chúng tôi”.

Sau khi kết thúc lễ truy điệu, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được an táng lúc 11h cùng ngày bên cạnh người vợ quá cố tại phần mộ ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Những ngày qua, hàng ngàn người dân TP.HCM và các địa phương trong cả nước đã đến viếng và tiễn biệt lần cuối cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Theo Ban tổ chức lễ tang, đến cuối ngày hôm qua 21/3 đã có hơn 2.000 đoàn đến viếng./.

BT: Ngô Thanh


Lượt xem: 30

Trả lời