Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật do các đồng chí lão thành cách mạng hiến tặng Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Cập nhật 17/1/2018, 08:01:02

Ngày 16/01, Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ tiếp nhận 11 hiện vật, tài liệu do các đồng chí lão thành cách mạng hiến tặng. Trong đó, có 09 hiện vật của đồng chí Ksor Ní – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy và 02 hiện vật của đồng chí Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Đây là những hiện vật gắn liền với các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, được cá nhân, gia đình các đồng chí gìn giữ trong suốt nhiều năm qua, làm rõ thêm lịch sử vẻ vang, hào hùng, oanh liệt của quê hương, đất nước ta trong chiến đấu và lao động sáng tạo, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử. Theo tổng hợp những năm qua, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận gần 150 hiện vật, ảnh tư liệu từ gia đình đồng chí Nguyễn Văn Sỹ (Ksor Krơn) – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy 132 hiện vật, ảnh tư liệu; đồng chí Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy  08 hiện vật và đồng chí Ksor Ní – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy  tặng 09 hiện vật, ảnh tư liệu..

Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các cá nhân và gia đình đã hiến tặng nhiều hiện vật lịch sử cho Bảo tàng tỉnh./.

 Bích Thủy, Minh Trung


Lượt xem: 26

Trả lời