Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Cập nhật 16/10/2020, 14:10:06

Sáng ngày 16/10, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Tham dự có các đồng chí Hồ Văn Niên, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Văn Điểm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Từ tháng 10/2019 đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng số tiền 10,3 tỉ đồng. Thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận; các tổ chức thành viên đã triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định và từng bước nâng cao chất lượng sống. Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, đồng chí Hồ Văn Điềm đã ghi nhận và biểu dương sự tích cực tham gia xây dựng nguồn Quỹ “Vì người nghèo”’ trong thời gian qua của các tập thể và cá nhân. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, ủng hộ xây dựng Quỹ trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 của tỉnh Gia Lai đạt kết quả cao, thiết thực góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương…

Cũng tại buổi lễ, đã có 23 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Tại buổi lễ, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác ủng hộ Quỹ vì người nghèo và công tác tuyên truyền, vận động Quỹ “Vì người nghèo”  tỉnh Gia Lai năm 2019./.

Nhâm Dung, Huy Toàn


Lượt xem: 49

Trả lời