Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019

Cập nhật 17/10/2019, 14:10:38

Sáng nay 17/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019. Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà – UV Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm – UV Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo của tỉnh; Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ayun H’But – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Những năm qua, có rất nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp tích cực vào Quỹ Vì người nghèo tỉnh, từ đó đã triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa giúp đỡ người nghèo trong tỉnh. Riêng từ tháng 10/2018 đến nay, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh đã thu được 9,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đã xây mới 188 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng giá trị gần 5,9 tỷ đồng, sửa chữa 49 căn nhà với hơn 740 triệu đồng; hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón giúp hộ nghèo, đặc biệt là đồng bào DTTS phát triển sản xuất, và tổ chức nhiều hoạt động khác như khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tập … với tổng số tiền gần 10,3 tỷ đồng.  Kết quả đạt được từ Quỹ “Vì người nghèo” đã góp phần hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho hàng ngàn hộ nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh.

Với mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, hưởng ứng Ngày Quốc tế chống đói nghèo, Ngày Vì người nghèo Việt Nam (17/10), Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019 từ ngày 17/10/2019 đến ngày 18/11/2019.

Đồng chí Hồ Văn Điềm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Gia Lai phát biểu: “Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ người nghèo là tình cảm, đạo lý của mỗi người dân Việt Nam, là trách nhiệm của toàn xã hội. Với ý nghĩa sâu sắc ấy, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, tôi kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân với lòng nhân ái tiếp tục chia sẻ, có những đóng góp thiết thực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, góp phần chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tỉnh Gia Lai tiếp tục phát triển nhanh và bền vững”.

Trong buổi sáng diễn ra Lễ phát động, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ trực tiếp của 82 cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2018 và 07 tập thể đã hưởng ứng và tích cực tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2018./.

Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 23

Trả lời