Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2018

Cập nhật 18/10/2018, 08:10:36

Sáng ngày 17/10 Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Ban Vận động Quỹ “vì người nghèo” tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2018. Tham dự buổi lễ phát động có ông Hồ Văn Điềm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam một số huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể; các Doanh nghiệp; đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh.

 Từ tháng 10/2017 đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã huy động được gần 9,3 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương chuyển về 170 triệu đồng, cấp tỉnh vận động được gần 1,8 tỷ đồng, cấp huyện, thị xã, thành phố vận động được gần 7,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, UBMTTQVN các cấp đã triển khai xây mới 140 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 49 căn; giúp phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trích kinh phí hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho các hộ nghèo sản xuất. Cùng với đó, các cấp chính quyền địa phương tích cực vận động người dân, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Kết quả cuộc vận động đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn hộ nghèo, tạo niềm tin, phấn khởi  để họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Chị Đinh No – Làng Bông Pim, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang bày tỏ: “Cảm ơn nhà nước nhiều đã hỗ trợ em nhà rồi con bò, hồi trước nhà em khó khăn rất nhiều, bây giờ cũng khá hơn rồi, sau này vợ chồng em cố gắng làm để thoát nghèo”.

Ông Thái Như Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho biết:  “Tôi đại diện cho Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, chúng tôi cùng đồng hành và chia sẻ những người nghèo, và nhường cơm sẻ áo cùng một chút gì đó để chung với tất cả những người nghèo. Hàng năm công ty chúng tôi cũng đã đóng góp cho ngày “Vì người nghèo” rất là nhiều, cụ thể năm nay đơn vị chúng tôi đã đóng góp 100 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà cho người nghèo”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Điềm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi:   “Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ người nghèo là tình cảm, là đạo lý của mỗi người dân Việt Nam, là trách nhiệm của toàn xã hội, phát huy những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, tôi kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân với tấm lòng nhân ái tiếp tục chia sẻ, có những đóng góp thiết thực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh, ngay tại buổi Lễ phát động sáng nay đã có 88 tập thể, cá nhân, đơn vị tham gia ủng hộ quỹ với số tiền hơn 1 tỷ một trăm 68 triệu đồng. Nhân dịp này, UBMTTQVN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” tỉnh năm 2017.

Xuân Duẩn – Duy Linh


Lượt xem: 40

Trả lời