Lễ phát động phong trào thi đua “cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Gia Lai thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025

Cập nhật 24/7/2019, 07:07:17

Chiều 23/7, tại Hội trường 2/9, TP Pleiku,  UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Gia Lai thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh; Hồ Văn Điềm, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ là công bộc của dân” và chủ đề hành động của Chính phủ trong năm 2019 là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”. Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Gia Lai ngày càng hướng đến sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ nhân dân. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện văn hóa công sở. Ở một số nơi, công tác tiếp công dân chưa thường xuyên, chưa đi vào thực chất, trang phục công sở về hình thức, phù hợp với chuẩn mực cũng như các điều kiện về kinh tế, văn hóa và truyền thống của nước ta. Để hình thành hình ảnh, tác phong cốt cách của người cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, tận tâm, mẫu mực, sáng tạo vì người dân phục vụ.

Tại Lễ phát động, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị: “Mỗi cán bộ công chức, viên chức nhà nước phải tự giác rèn luyện bản thân để trở thành những con người mẫu mực, chuyên nghiệp, sáng tạo luôn tận tụy vì lợi ích của người dân, của doanh nghiệp. Trong mọi vị trí và điều kiện công tác phải luôn nỗ lực hoàn thành trách nhiệm được giao, tạo sự tin tưởng và thân thiện với lãnh đạo với đồng nghiệp và người dân. Tính chuyên nghiệp trong công sở thể hiện ở sự chuyên nghiệp trong giao tiếp ứng xử với cấp trên, đồng nghiệp và cấp dưới, biết cách thức tổ chức công việc và hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng hạn; tích cực tham gia hoạt động của tổ chức, lành mạnh trong quan hệ, thăng tiến dựa trên năng lực và thành quả công tác”.

Đặc biệt năm 2019 là năm hết sức quan trọng, cần có sự bứt phá để thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tạo tiền đề vững chắc để tỉnh ta phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn mới. Do vậy mà việc thực hiện văn hóa công sở tiến bộ, văn minh đồng nghĩa với việc hình thành phong cách ứng xử, tác phong làm việc chuẩn mực, chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: “Nhân dịp này tôi kêu gọi toàn thể các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, các cơ quan Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hãy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình, đề án đã được giao;đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ, tính chuyên nghiệp, phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cả hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước “Kiến tạo và phục vụ”.

Tại lễ phát động phong trào thi đua “Cán bộ,công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025 do UBND tỉnh Gia Lai phát động, đại diện cán bộ, công chức, viên chức của ngành giáo dục đào tạo tỉnh đã tham gia  phát biểu hưởng ứng thi đua, đồng thời đề ra mục tiêu phấn đấu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Long,  Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai phát biểu: “Để thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người” thiêng liêng, trong giai đoạn 2019- 2025, ngành giáo dục và đào tạo Gia Lai tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong ngành, gắn với việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thời gian tới, ngành sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trọng trách vinh quang, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”; nâng cao hơn nữa phẩm chất đạo đức nhà giáo trong giai đoạn hiện nay”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 6 cá nhân. Có 4 tập thể được nhận Cờ Thi đua Chính phủ; 2 tập thể và 15 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2014-2018. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2016-2018.

Lệ Xuân, Minh Trí

 


Lượt xem: 75

Trả lời