Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chưpưh

Cập nhật 07/12/2014, 10:12:02

Sáng ngày 6.12, Huyện ủy Chưpưh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện(10/12/2009-10/12/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có các đồng chí: Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Rah Lan Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Công Lự- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh và đại diện cán bộ, các tầng lớp nhân dân huyện Chưpưh.

 

 

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ huyện Chư Pưh.

 

Huyện ChưPưh được thành lập ngày 27/8/2009 trên cơ sở chia tách từ huyện ChưSê. Đến ngày 10/12/2009, Tỉnh ủy Gia Lai ban hành Quyết định thành lập Đảng bộ huyện Chưpưh. Trải qua 5 năm xây dựng và trưởng thành, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Chưpưh đã tập trung kiện toàn củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động, đề ra các chủ trương và biện pháp đúng đắn nhằm lãnh đạo địa phương khắc phục những khó khăn, phát huy tiềm năng và thế mạnh, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

 

Đ/c Lê Phan Lương-Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Chưpưh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

 

Đến nay nền kinh tế của huyện đạt mức tăng trưởng khá cao, bình quân đạt gần 13%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỉ trọng nông lâm nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 36,1 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư xây dựng, tổng mức đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện trong 5 năm qua gần 430 tỷ đồng. Thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm.

 

Qua 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được Đảng bộ huyện quan tâm lãnh đạo thực hiện đạt được những kết quả tích cực, đời sống của các tầng lớp nhân dân trong huyện không ngừng nâng cao. Sự nghiệp giáo dục đào tạo, các hoạt động văn hóa, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở huyện đạt được những kết quả đáng ghi nhận, quốc phòng an ninh được củng cố, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Quán triệt Nghị quyết của Đảng: phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong 5 năm qua Đảng bộ huyện Chưpưh đã tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên. Khi mới thành lập, chỉ có 11 tổ chức cơ sở Đảng, 402 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện có 38 tổ chức cơ sở Đảng với 1.057 đảng viên, 100% thôn, làng trong huyện có Chi bộ. Hệ thống chính trị trong huyện ngày càng được phát huy và nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhiều Nghị quyết đi vào cuộc sống.

 

Những ngày đầu thành lập phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng bộ huyện Chưpưh đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, xây dựng địa phương đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng tự hào, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015 và những năm tiếp theo.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm Đồng chí Lê Phan Lương- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Chưpưh nhấn mạnh: Hôm nay huyện Chưpưh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba- một phần thưởng cao quí của Đảng và Nhà nước trao tặng, ghi nhận nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện Chư Pưh, là niềm tự hào, cổ vũ to lớn đối với cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân huyện nhà đã được trong 5 năm qua.

 

Quả thật, hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà là trên từng chặng đường đi”. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chưpưh đã trải qua một chặng đường đầy gian lao, vất vả nhưng rất đỗi tự hào…. Bước vào thời kỳ mới, đứng trước những thời cơ, thách thức, phát huy những kết quả đã đạt được, để tiếp tục thực hiện mục tiêu tổng quát Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII đề ra là: Khai thác mọi nguồn lực, tiềm năng thế mạnh của huyện để đẩy nhanh phát triển kinh tế- xã hội một cách bền vững…

 

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho nhân dân và cán bộ huyện ChưPưh vì có những thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đ/c Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho nhân dân và cán bộ huyện ChưPưh.

 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Công Lự- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho đồng chí Lê Phan Lương-Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Chưpưh và đồng chí Nguyễn Tư Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Chưpưh.

Nhân dân và cán bộ xã Ia H’Rú, huyện Chưpưh vinh dự được Thủ tưởng Chính phủ tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Nhân dân và cán bộ xã Ia H’Rú, huyện Chưpưh vinh dự được Thủ tưởng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

 

Ông Lê Quang Thái-Phó Chủ tịch UBND huyện Chưpưh và ông Nguyễn Văn Tường- Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện được Thủ tưởng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

 

 

Dịp này, 6 tập thể và 14 cá nhân thuộc huyện Chưpưh được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc, góp phần vào việc xây dựng và phát triển huyện nhà.

 

Các tập thể, cá nhận nhận Bằng khen của UBND huyện.

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong 5 năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chưpưh, đã đoàn kết, triển khai có chiều sâu và khá toàn diện các nhiệm vụ, đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyên Chưpưh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng huyện nhà phát triển nhanh và toàn diện hơn nữa.

 

Đ/c Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

 

Đồng chí Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chưpưh không ngừng phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra; tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh sự phát triển nhanh và bền vững, tạo ra những vùng chuyên canh phát triển, tập trung nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Tập trung xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh nông thôn, chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

 

Đồng chí Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ huyện ChưPưh.

 

Đồng chí Phạm Đình Thu, trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ huyện ChưPưh.

 

Tại buổi lễ, đại diện các tầng lớp nhân dân huyện Chưpưh bày tỏ niềm tự hào với những thành tựu địa phương đã đạt được và biểu thị sự quyết tâm nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, hòa chung làn sóng đổi mới đất nước./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 62

Trả lời