Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018

Cập nhật 25/4/2018, 07:04:23

    Kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975-30/4/2018); Chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và hướng tới Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chiều 24.4, tại Sân vận động thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã long trọng Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2018. Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – PCT UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTD tỉnh Gia Lai lần thứ VIII; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đơn vị lực lượng vũ trang và đông đảo người dân, vận động viên tham gia tranh tài các môn thi đấu tại Đại hội.

Với chủ đề “ Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao năm nay đã hội tụ đầy đủ những nét tươi mới, hoành tráng, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng gắn với sự đổi mới đi lên của tỉnh nhà. Đại hội không chỉ là dịp để tỉnh Gia Lai đánh giá việc phát triển, khơi dậy tinh thần thể dục thể thao quần chúng mà còn là cơ hội để địa phương lựa chọn các vận động viên tiêu biểu, bổ sung vào đội tuyển thể thao tỉnh nhà tham dự các giải khu vực và toàn quốc. Đại hội năm nay diễn ra đến hết ngày 27.4, thu hút 20 đoàn vận động viên với 630 vận động viên tham gia tranh tài ở 18 môn thi đấu.

VĐV Vi Thị Thơm – Đoàn thể thao huyện Đak Pơ nói: “Em tham dự môn bóng chuyền. Được tham dự Đại hội Thể dục thể thao năm nay em rất vui, em sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để cùng đồng đội đem thành tích cao nhất về cho huyện nhà. Cùng với đó đây là dịp để em rèn luyện, học hỏi hơn nữa từ các đoàn bạn để trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân”.

Anh Trần Văn Tài – Đoàn thể thao huyện Chư Pưh cũng cho biết: “Đoàn đã sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi tham dự Đại hội năm nay. Đến với Đại hội đoàn sẽ thi đấu nỗ lực hết mình và nỗ lực nằm trong tốp 7”.

Đúng 17h45 phút chiều 24.4, ngọn đuốc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018 biểu tượng cho tình đoàn kết, thể thao cao thượng đã được đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh trang trọng thắp sáng trên đài đuốc…

Phát biểu khai mạc Đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – PCT UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTD tỉnh Gia Lai lần thứ VIII Huỳnh Nữ Thu Hà đã nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời về sự cần thiết phải rèn luyện thể dục thể thao, để mỗi người dân thực sự khỏe mạnh, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của đất nước. Bác dạy “ Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước khỏe mạnh. Dân cường thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Riêng tôi ngày nào cũng tập”. Thấm nhuần lời dạy của Người, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã quan tâm tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao, đồng thời huy động các nguồn lực xã hội tham gia phong trào thể thao quần chúng. Chính sự quan tâm ấy, đến nay Gia Lai đã khẳng định vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể thao phát triển toàn diện và đào tạo được các vận động viên tiêu biểu ở các môn như: Bóng đá, điền kinh, võ thuật…

Đ/C Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – PCT UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTD tỉnh Gia Lai lần thứ VIII  phát biểu tại Lễ Khai mạc: “Đây là cuộc biểu dương lực lượng thể dục thể thao quần chúng ở địa phương và ngành lớn nhất trong toàn tỉnh. Thông qua các cuộc thi đấu tại Đại hội, đẩy mạnh cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Qua Đại hội này, sẽ tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở trong toàn tỉnh để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Tại Lễ khai mạc này, tôi yêu cầu lực lượng trọng tài, giám sát làm việc công tâm, khách quan và chính xác, các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp”.

      

  Tiếp đó, màn đồng diễn ấn tượng với sự tham dự của hơn 1.100 học sinh, sinh viên chào mừng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII đã được tổ chức và tạo nên điểm nhấn trong ngày khai mạc….

Trước đó, các đại biểu và vận động viên tiêu biểu về tham dự Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018 đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết – thành phố Pleiku…./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 275

Trả lời