Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022

Cập nhật 18/9/2022, 20:09:20

Chiều qua 18.9, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 đã diễn  ra. Tham dự Lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Đức Phấn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT, Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch các tỉnh Kon Tum, Đồng Nai. Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX.

Sân vận động Pleiku với sức chứa 12 ngàn người đã được lấp đầy cả 4 khán đài để chờ đón Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX. Chương trình văn nghệ đặc sắc do các diễn viên của Nhà hát ca múc nhạc Tổng hợp Đam San và các Nghệ nhân cồng chiêng của thành phố Pleiku thể hiện đã mang đến niềm hân hoan cho người dân trong toàn tỉnh về dự khán sự kiện thể thao quan trọng bậc nhất của tỉnh được tổ chức 4 năm 1 lần.

Mở đầu Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 là phần diễu hành biểu dương lực lượng của các khối đại diện cho các ngành đoàn thể, tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, 20 đoàn VĐV đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố và các ngành Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự và ngành Giáo dục  – Đào tạo tỉnh. Màn diễu hành thể hiện được tiềm năng, thế mạnh và khát khao khẳng định vị thế của thể thao Gia Lai trong nước và khu vực trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng.

Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai là ngày hội thể thao của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, được tổ chức 4 năm một lần. Qua mỗi kỳ Đại hội, phong trào thể thao quần chúng của tỉnh đã ngày một phát triển mạnh` mẽ, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia với nhiều hoạt động sôi động, thiết thực và bổ ích. Thể thao thành tích cao cũng đã tuyển chọn được nhiều vận động viên có thành tích xuất sắc, lập được nhiều thành tích cao trên đấu trường trong nước và quốc tế, đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trong hành trình hội nhập với thể thao khu vực và thế giới.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh tiếp nhận ngọn đuốc truyền thống của Đại hội TDTT 

Tiếp đó là nghi thức thắp lửa truyền thống được thực hiện trang trọng. Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã tiếp nhận ngọn đuốc truyền thống của Đại hội TDTT từ VĐV Lê Thị Nhi, Huy chương Đồng Segames 31; Huy chương vàng Kick Boxing toàn quốc để thắp sáng đài lửa. Ngọn lửa là biểu trưng cho phẩm chất tốt đẹp của con người, luôn vượt lên gian khổ khó khăn với ý chí cao hơn, nhanh hơn, xa hơn và mạnh hơn. Ngọn lửa cũng tượng trưng cho khát vọng chiến thắng và sẽ được cháy trong suốt thời gian diễn ra các môn thi đấu còn lại của Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng; được sự quan tâm của các cấp, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai luôn quan tâm chỉ đạo, phát triển sự nghiệp TDTT nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân. Đến nay, sự nghiệp TDTT của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện trong khu vực.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 phát biểu: “Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX là sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội nhằm quảng bá hình ảnh và sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; là dịp để chúng ta đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào thể dục thể thao của các ngành, địa phương, đơn vị, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và xây dựng, phát triển phong trào, sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh trong thời gian tới//Kết quả Đại hội sẽ là cơ sở để Ban Tổ chức tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc bổ sung cho Đoàn thể thao tỉnh Gia Lai tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào cuối năm 2022. Với tinh thần đó, Tôi tuyên bố Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022”.

Với gần 2 ngàn VĐV, huấn luyện viên của 20 đoàn tham gia tranh tài 196 bộ huy chương ở 19 môn thi đấu,Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 được đánh giá là Đại hội có quy mô nhất trong 9 lần tổ chức. Đến với Đại hội TDTT cấp tỉnh lần này, các VĐV đều đã nỗ lực hết mình với những màn tranh tài hấp dẫn, kịch tính nhưng đảm bảo tính trung thực, cao thượng của thể thao, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của thể thao Gia Lai trong lòng bè bạn.

VĐV Lê Thị Nhi, Đoàn VĐV thành phố Pleiku đã đọc lời tuyên thệ trước đại hội: “Tôi Lê Thị Nhi – vận động viên của đơn vị thành phố Pleiku. Hôm nay tôi rất vinh dự đại diện cho toàn thể vạn động viên về tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022. Chúng tôi tin hứa: Một tuyệt đối chấp hành điều lệ Đại hội, nội quy  quy định của Ban Tổ chức đề ra, sự điều hành của lực lượng trọng tài. Hai tham gia thi đấu một cách tích cực, hết mình đẻ dạt thành tích cao nhất, theo tôn chỉ, mục đích, sự trong sáng trong thể thao đó là: Đoàn kết – trung thực – cao thượng. Xin hứa, xin hứa, xin hứa”

Sau các nghi thức tặng hoa và trao cờ lưu niệm, lời tuyên thệ của VĐV và lực lượng trọng tài, là màn đồng diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Chương trình do hơn 900 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân và học sinh thực hiện là điểm nhấn đặc sắc trong Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022. Với 4 chương: Chương 1: Hội khỏe; Chương II: Sức mạnh thể thao; Chương 3: Đoàn kết và chiến thắng; Chương 4: Gia Lai hội nhập và phát triển, mà đồng diễn nghệ thuật đã khái quát rõ nét truyền thống văn hóa, lịch sử của vùng đất Gia Lai, những thành tựu trong phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của tỉnh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh thành tích và những đóng góp quan trọng của thể thao Gia Lai cho thể thao Việt Nam; khẳng định vị thế và triển vọng của thể thao tỉnh nhà trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Trong khuôn khổ 19 môn thi đấu của Đại hội, đến trước ngày diễn ra Lễ khai mạc, các VĐV đã tham gia thi đấu hoàn tất 13 môn. Dự kiến thời gian hoàn thành thi đấu các môn còn lại và sẽ Bế mạc Đại hội vào ngày 23/9 tới./.

Nhóm PV, KTV


Lượt xem: 46

Trả lời