Lễ khai giảng đặc biệt chào năm học mới 2021 – 2022

Cập nhật 05/9/2021, 11:09:24

Sáng ngày 5/9, Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 của tỉnh Gia Lai được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku. Đây là một sự kiện đặc biệt bởi được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt còn vì lần đầu tiên lễ khai giảng được tổ chức chung cho tất cả cơ sở giáo dục và cũng là lần đầu tiên thầy và trò toàn tỉnh tham dự lễ khai giảng qua sóng truyền hình trực tiếp. Đến dự và chia vui cùng các thầy cô giáo, học sinh trong Lễ Khai giảng có các đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Vì những yêu cầu về phòng chống dịch Covid -19 nên học sinh trong toàn tỉnh chưa thể tựu trường trong ngày 5/9. Vì vậy, tất cả các cơ sở giáo dục không tổ chức lễ khai giảng như mọi năm. Thay vào đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD – ĐT phối hợp với Đài PT – TH Gia Lai và VNPT Gia Lai tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 chung cho toàn tỉnh. Trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku được lựa chọn là nơi diễn ra sự kiện này với sự nỗ lực của tất cả thành viên trong ban tổ chức.

Cô giáo Lê Thị Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku cho biết: “Chúng tôi thấy vừa là niềm vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm cao . Nhưng điều đó rất vui, các thầy cô và nhân viên tổ  hành chính đã thực hiện đảm bảo phần trang trí và các điều kiện cơ sở vật chất để buổi khai giảng diễn ra”.

Trong thời điểm thành phố Pleiku đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lễ khai giảng được gói gọn trong thời lượng 30 phút nhưng vẫn đảm bảo những nội dung quan trọng của một ngày hội khai trường gồm: phần đọc Thư của Chủ tịch Nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên và đặc biệt là tiếng trống khai trường rộn rã báo hiệu năm học mới bắt đầu.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi tuyên bố năm học mới 2021-2022 bắt đầu”

Mặc dù không được tham gia trực tiếp ngày hội khai trường với thầy cô và bè bạn tại ngôi trường thân quen, thế nhưng hình ảnh về lễ khai giảng chung được truyền hình trực tiếp là sự động viên tinh thần rất lớn cho thầy và trò ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh khi luôn nhận được sự quan tâm, để từ đó quyết tâm hơn trong năm học mới.

Em Hồ Nguyễn Ngọc Hân, Lớp 10, Trường THPT Lê Thánh Tông, thị xã Ayun Pa chia sẻ: Bản thân em rất là tiếc nuối vì không được tựu trường , không gặp được bạn bè, thầy cô sau một kỳ nghỉ hè dài . Nhưng trong tình hình dịch bệnh hiện nay điều đó hoàn toàn cần thiết để không lây lan dịch bệnh. Nếu thời gian tới dịch phức tạp chúng em cũng đã sẵn sàng cho việc học online.

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD & ĐT Gia Lai cho biết: “Không những ngày khai trường mà năm học mới này cũng sẽ rất là khác so với những năm học trước.  Có thể chúng ta sẽ sử dụng phương thức dạy học trực tuyến là chủ đạo và đồng thời tận dụng tranh thủ những khoảng thời gian dịch Covid 19 ổn định gọi là vùng xanh thì các cơ sở GD tranh thủ dạy học trực tiếp để nâng cao chất lượng giáo dục”.

Ngay sau lễ khai giảng chung, tùy điều kiện thực tế, các trường cũng đã tổ chức tựu trường năm học mới nhằm cung cấp thông tin về trường, lớp đến với phụ huynh và học sinh. Tất cả đều chung mục đích: mang đến cho thầy và trò trong toàn tỉnh niềm phấn khởi và tâm thế tự tin để vượt qua những thách thức trong năm học mới với quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép- vừa thực hiện nhiệm vụ năm học, vừa phòng chống dịch hiệu quả./.

Hòa Giang, Thanh Sáng


Lượt xem: 97

Trả lời