Lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương đi thăm và làm việc tại xã Ia Rbol, thị xã Ayunpa

Cập nhật 26/5/2015, 14:05:44

Ngày 25/5, đoàn công tác Ban Tuyên giáo trung ương do đồng chí Vũ Ngọc Hoàng – UV BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Ia Rbol, thị xã Ayunpa về vấn đề bảo tồn văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. 

 

 

Với mục đích tìm hiểu quá trình hình thành và bảo tồn văn hóa cồng chiêng tây nguyên tại các địa phương, đoàn công tác Ban Tuyên giáo trung ương đã được đội cồng chiêng học sinh của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng diễn tấu cồng chiêng trực tiếp tại xã Ia Rbol. Âm vang cồng chiêng lắng động, ngân nga vang vọng núi rừng đã làm say đắm bao người nghe.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng – UV BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi món quà nhỏ đến các em thiếu niên trong đội cồng chiêng, đồng thời mong các em tiếp tục phấn đấu học hành chăm ngoan, giữ gìn và phát huy hơn nữa bản sắc văn hóa cồng chiêng của dân tộc mình, với cán bộ thị xã và xã Ia Rbol, và hi vọng sẽ có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa để các di sản văn hóa của dân tộc không bị mai một theo thời gian.

 

Cũng trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm một số hộ dân Ia Rai tại xã Ia Rbol để tìm hiểu về truyền thống văn hóa của người Ta Rai như: ngôi nhà dài đặc trưng của đồng bào Ja Rai, những vật dụng cổ và các phong tục tập quán của người JaRai qua lời kể của các già làng./.

 

Bích Hương (Ayunpa)


Lượt xem: 55

Trả lời