Làng Kon Kơ Mó xã Hà Tây vừa tổ chức lễ công bố xóa bỏ tà đạo Hà mòn

Cập nhật 24/3/2015, 14:03:10

Sáng 22/3 xã Hà Tây huyện Chư Păh đã tổ chức Lễ công bố xóa bỏ Tà đạo Hà mòn tại Làng Kon Kơ Mó và cùng nhau bắt tay đoàn kết làm ăn phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.

 

Lễ công bố xóa bỏ tà đạo Hà mòn.

 

Làng Kon Kơ Mó xã Hà Tây có 75 hộ, với 400 nhân khẩu, 100% là người dân tộc Ba Na. Trình độ, nhận thức của một số bà con còn hạn chế, chính vì thế một số đối tượng xấu ở xã Đắk Tơ Re huyện Kon Rẫy tỉnh Kon Tum đã tuyên truyền, lôi kéo một số hộ dân ở làng Kon Kơ Mó theo tà đạo Hà Mòn.

 

Trước tình hình đó, huyện Chư Păh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó lực lượng Công an và quân đội làm nòng cốt đã tập trung đấu tranh, tuyên truyền, vận động, giáo dục, giải thích về âm mưu thâm độc của tổ chức phản động Fulro lợi dụng tà đạo Hà Mòn nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

 

Sau nhiều năm tích cực đấu tranh, đến nay tà đạo này đã được xóa bỏ. Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và dân làng, những người theo tà đạo Hà Mòn đã cam kết tự nguyện từ bỏ tà đạo này và cùng nhau bắt tay đoàn kết làm ăn phát triển kinh tế ổn định cuộc sống./.

Bùi Đại (Đài TT-TH Chư Păh)


Lượt xem: 196

Trả lời