Lan tỏa từ những tấm lòng từ thiện

Cập nhật 24/5/2019, 11:05:44

Cuộc sống vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh éo le, bất hạnh cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng xã hội. Và sự lan tỏa của những tấm lòng nhân ái chính là nguồn hỗ trợ thiết thực nhất để mỗi mảnh đời bất hạnh có được điểm tựa, nghị lực vượt qua biến cố của cuộc sống. Nghĩa cử cao đẹp vừa được các ban ngành, đơn vị, nhóm từ thiện thực hiện nhằm giúp đỡ 3 em nhỏ mồ côi tại xã Ia O, huyện Ia Grai mang ý nghĩa như thế!

Chúng tôi đến thăm căn nhà nhỏ của 3 chị em: Nguyễn Văn Tiên, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Thị Kim Anh khi những nén nhang thắp cho người mẹ xấu số của các em vẫn còn chưa nguội tàn. Một năm trước, các em đã phải chịu cảnh mồ côi cha, và mới đây ngày 8/5/2018, người mẹ trẻ, chị Lê Thị Tĩnh sinh năm 1981, vốn là công nhân Công ty 75, Binh Đoàn 15, cũng đột ngột ra đi vì một tai nạn điện, khi đang phơi đồ áo trên sợi dây được nối với trụ điện tạm bợ sau nhà. Nỗi đau từ biến cố lớn này có lẽ sẽ đưa 3 em nhỏ đến nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng để tự bươn chải, khi không còn nơi nương tựa.

Anh Nguyễn Chí Nguyên – Trưởng nhóm Tình nguyện “Chung tay Gia Lai” cho biết: “Khi nghe tin chị Tĩnh bị tai nạn như vậy, để lại 3 con nhỏ rất thương tâm thì nhóm chúng tôi đã kết nối thông qua trang mạng xã hội để kêu gọi các tấm lòng hảo tâm. Rất may mắn là chúng tôi đã nhận sự quan tâm của thường trực huyện ủy, đứng ra hỗ trợ cho nhóm. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã kêu gọi được hơn 40 triệu đồng để hỗ trợ cho các em. Chỉ mong rằng các em có được cuộc sống ổn định, tối thiểu cũng phải được đi học hết lớp 12, không phải bỏ học giữa chừng”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, được sự thống nhất của Thường trực huyện ủy, UBND huyện, Ban Tuyên giáo huyện ủy Ia Grai đã kết nối với các nhóm thiện nguyện tại địa  bàn, lãnh đạo Công ty 75 để kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, tổ chức thăm hỏi, động viên các cháu và gia đình. Chỉ trong một thời gian ngắn, được sự hỗ trợ, đóng góp của cán bộ, công chức 3 khối, Công ty 75,  các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân, cán bộ giáo viên các trường học nơi 2 em đang theo học, UBND xã Ia O…số tiền hơn 271 triệu đồng đã được trao tận tay gia đình các cháu. Số tiền này sẽ được Ngân hàng BIDV chi nhánh Ia Grai mở sổ tiết kiệm cho mỗi cháu, hàng tháng chuyển tiền lãi vào tài khoản của bà nội là người trực tiếp nuôi dưỡng để chăm sóc 3 em nhỏ đến khi trưởng thành. Công ty 75 cũng đã nhận trợ cấp 1,5 triệu đồng / tháng đến năm 18 tuổi cho 3 em nhỏ.

Thượng tá Hoàng Đức Tỏa – Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty 75, Binh đoàn 15 cho biết: “Ngay khi biết được gia cảnh của các cháu thì Ban lãnh đạo công ty đã huy động sự đóng góp hỗ trợ của toàn bộ cán bộ, người lao động, quyết định hỗ trợ kinh phí để nuôi dưỡng các cháu đến năm 18 tuổi. Đây là truyền thống đoàn kết, nghĩa tình được duy trì lâu nay trong đơn vị, cũng là việc làm cần thiết để hỗ trợ thiết thực cho gia đình khi hoạn nạn”.

Có thể số tiền quyên góp được chưa đủ lớn để hỗ trợ suốt đời cho các em nhưng sẽ tạo điểm tựa cần thiết, giúp cho mỗi em bước tiếp con đường tới trường còn nhiều gian nan khi không còn cha mẹ ở bên. Những nghĩa cử cao đẹp này cũng sẽ là hành trang để tâm hồn những đứa trẻ mồ côi cảm nhận được tình thương yêu, đùm bọc từ cộng đồng, trước những mất mát, biến cố lớn của cuộc đời./.

Minh Lý – Ksor Tuối


Lượt xem: 57

Trả lời