Lan tỏa tình yêu thương

Cập nhật 13/12/2018, 08:12:15

“Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của nhà trường, các em học sinh và các nhà hảo tâm thì có lẽ giờ này con tôi đã không qua khỏi”. Đó là lời tâm sự vừa chân thật, vừa biết ơn của một người mẹ khi chứng kiến con mình vừa trở về từ cõi chết bởi một tai nạn bất ngờ ập đến. Tuy nhiên, đằng sau những sự giúp đỡ đó còn là bài học về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái mà nhà trường muốn gửi gắm đến các em học sinh.

Cách đây gần hai tháng, khi em Trần Trung Hiếu, lớp 5/6, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Pleiku đang đá bóng với các bạn ở một bãi đất trống gần nhà trọ thì một bức tường gần đó đổ sập đè lên người. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, Hiếu bị dập phổi, dập thành bụng, gãy chân phải và đa chấn thương đầu. Tai họa ập đến bất ngờ, trong khi nhà lại rất nghèo nên không đủ khả năng chạy chữa. Trước tình hình đó, ban giám hiệu nhà trường đã phát động quyên góp từ các em học sinh, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm số tiền hơn 115 triệu đồng.

Em Trần Trung Hiếu, Lớp 5/6, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Pleiku bày tỏ: “Con cảm ơn các thầy cô giáo, các bạn và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ con lúc con bị tai nạn. Giờ con đã khỏe để đi học lại được rồi. Con sẽ cố gắng học thật giỏi…”

Sau khi trừ các khoản viện phí và chi phí khác cho gia đình, số tiền còn lại là hơn 65 triệu đồng do các em học sinh đóng góp, nhà trường cùng gia đình em Hiếu đã thống nhất lập một cuốn sổ tiết kiệm để hỗ trợ lâu dài cho việc học tập của em. Buổi trao tặng sổ tiết kiệm được thực hiện ngay trong giờ chào cờ của trường.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, Phụ huynh em Trần Trung Hiếu nói:  “Tôi rất cảm ơn nhà trường, các em học sinh cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong cơn hoạn nạn. Giờ thì cháu cũng đã khỏe và đi học trở lại. Còn với cuốn sổ tiết kiệm đó thì từ nay tôi đã đỡ đi một phần lo lắng khi chi phí cho việc học của con…”

Có thể nói, việc làm này không chỉ dừng lại ở chỗ giúp gia đình em Hiếu vượt qua giai đoạn khó khăn, mà thông qua đây, các em học sinh trong nhà trường đã được giáo dục về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, và lan tỏa tình yêu thương bằng những việc làm thiết thực nhất.

Cô Đồng Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu, Tp.Pleiku cho biết: “Tôi rất vui khi chỉ sau một buổi phát động, tất cả các em học sinh trong trường đều hưởng ứng tích cực để giúp đỡ em Hiếu. Thông qua việc vận động giúp đỡ này, các em đã hiểu hơn về tình đoàn kết, giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn….”

Được biết, trong thời gian qua, các em học sinh của trường Tiểu học Võ Thị Sáu cũng đã nhiều lần giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài nhà trường thông qua những phong trào như kế hoạch nhỏ, áo ấm mùa Đông, góp quỹ giúp bạn đến trường… Những việc làm đó đã góp phần tạo động lực cho các em thêm tự tin trên con đường đến trường, đến với những ước mơ và thực hiện thêm nhiều điều tốt đẹp khác trong cuộc sống./.

 Quốc Linh, Mạnh Hà


Lượt xem: 92

Trả lời