Lan toả tình yêu thương

Cập nhật 16/9/2022, 15:09:11

Có thể nói: Phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo tỉnh Gia Lai những năm qua đã được cụ thể hóa vào đời sống thực tế, phù hợp tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Mỗi nơi có một mô hình, cách làm có thể khác nhau nhưng đều chung đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, hướng con người tới những giá trị tốt đẹp và nhân văn cao cả, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội.
Mời quý vị và các bạn cùng đến với Cơ sở Mái ấm Thiên Ân, ở Thôn 4, xã Chư Á, Tp.Pleiku, gặp gỡ nữ tu Nguyễn Thị Kim Chi – “Người mẹ” của hơn 200 trăm trẻ mồ côi; trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.

Cơ sở Mái ấm Thiên Ân, ở Thôn 4, xã Chư Á, Tp.Pleiku – nơi nuôi dưỡng  hơn 200 trăm  trẻ mồ côi; trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Đã hơn 13 năm thành lập cũng là chừng ấy thời gian Sơ Nguyễn Thị Kim Chi-Giám đốc điều hành Mái ấm dành trọn tình yêu thương cho các em nhỏ nơi đây. Các sơ không chỉ lo cái ăn, cái mặc mà còn tận tình dạy dỗ từ những điều cơ bản nhất. Ở đây các em được học văn hóa; được trang bị kiến thức, kỹ năng sống, tiếp thêm động lực, niềm tin để vững bước vào đời.

Nữ tu Nguyễn Thị Kim Chi, GĐ Mái ấm Thiên Ân, xã Chư Á, Tp.Pleiku, Gia Lai. cho biết: “Các buổi học giáo lý thì chúng tối luôn dạy cho các em có một niềm tin, khi có niềm tin rồi thì dù có các sơ hay không thì các em vẫn sống tốt đạo, sau đó vượt qua khó khăn của cuộc đời”.

Đến với mái ấm Thiên Ân không khó để chứng kiến không gian đầy ắp niềm vui lao động. Ngoài giờ học, em nào cũng bận rộn với những phần việc được giao như: Làm cà phê, giúp nhau chế biến tinh dầu xả, dầu bơ…Khu trồng trọt,  chăn nuôi gia súc thì các em được chỉ dẫn, đào tạo kỹ thuật làm nông nghiệp…

Phải nói rằng: Sở hữu trang trại rộng lớn với 7 ha cây công nghiệp và lúa, bắp, mì, cây ăn quả cùng khu chăn nuôi, chế biến thực phẩm, Mái ấm Thiên Ân không những tự chủ một phần chi phí chăm lo cho hơn 200 em nhỏ mà còn làm rất tốt công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề.

Thật đáng mừng, hơn 13 năm gắn bó với tấm lòng nhân từ, đến nay, các sơ đã xây dựng Thiên Ân thực sự trở thành một mái ấm yêu thương. Từ ngôi nhà chung này, rất nhiều em đã trưởng thành, được hướng nghiệp, đào tạo nghề có công việc ổn định. Đặc biệt hơn, nhiều em còn vững bước trên con đường học vấn có bằng cao đẳng, đại học, trở thành cô giáo tiếp tục sự nghiệp bảo vệ, ươm trồng những mần non như chính mong ước, tâm nguyện của các sơ là “Truyền yêu thương, bảo vệ sự sống”.

Nữ tu Nguyễn Thị Kim Chi nói thêm: “Trước mắt mái ấm muốn tạo cho các em có một cái cần câu, để tự đi câu cá. Còn bản thân mỗi em tùy vào trình độ, các em có khả năng học đại học thì tiếp tục khi ra trường muốn trở về mái ấm thì sẽ trở thành cô giáo, thầy giáo để dạy các em của mình”…

Biết bao thiệt thòi của nhiều em nhỏ đã được các sơ bù đắp bằng tình yêu vô bờ bến. Những tấm lòng nhân hậu ấy đã truyền cảm hứng, tiếp nối mạch nguồn yêu thương để các em nhỏ nơi này lớn lên lại đùm bọc những mảnh đời bất hạnh khác. Để lan tỏa lòng nhân ái, đem đến sự yêu thương và hạnh phúc cho cuộc đời./.

Kim Ngân, Ksor Tuối


Lượt xem: 6

Trả lời