Làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan đến vụ phá rừng, lấn chiếm đất trái phép tại xã Đak Djrăng

Cập nhật 12/9/2013, 09:09:34

Ngày 11-9, UBND tỉnh đã có Công văn số 3039/UBND-NL gửi Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và Chủ tịch UBND huyện Mang Yang về việc xử lý vụ phá rừng, lấn chiếm đất trái phép tại xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mang Yang chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với UBND xã Đak Djrăng và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đak Đoa khẩn trương điều tra, rà soát, lập danh sách các hộ dân lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép 128,18 ha đất rừng đã bị phá năm 2005 và diện tích đất rừng mới bị chặt phá, lấn chiếm từ năm 2005 đến nay tại tiểu khu 496 và 499 thuộc địa bàn xã Đak Djrăng.

Chủ tịch UBND huyện Mang Yang có trách nhiệm báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30-9-2013, nếu không triển khai thực hiện hoặc chậm triển khai thì chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Đối với việc để xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các cá nhân liên quan thuộc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đak Đoa; chỉ đạo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các cá nhân liên quan thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang, kiểm lâm địa bàn xã Đak Djrăng qua các thời kỳ trong việc để xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép.

Đồng thời, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phải chấn chỉnh công tác quản lý bảo vệ rừng của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đak Đoa và xử lý sai phạm (làm nhà, chuồng trại chăn nuôi và trồng 0,9 ha cây tiêu trên diện tích đất đã nhận khoán trồng rừng) của các ông Phạm Đức Linh, Nguyễn Văn Yên, Hồ Văn Tư theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mang Yang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với lãnh đạo UBND huyện Mang Yang, lãnh đạo UBND xã Đak Djrăng qua các thời kỳ về việc để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép tại xã Đak Djrăng trong một thời gian dài. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang phải tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với các hộ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép tại tiểu khu 501, xã Đak Djrăng.

Về việc UBND huyện Mang Yang cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khu vực quy hoạch rừng, đất lâm nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mang Yang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với lãnh đạo UBND huyện Mang Yang từ năm 2002 đến nay; đồng thời có biện pháp giải quyết đối với 50 hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tiểu khu 501, xã Đak Djăng.

Theo Gialai online


Lượt xem: 57

Trả lời