Kỳ vọng của thanh niên Gia Lai gửi tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Cập nhật 26/9/2020, 08:09:50

Với tinh thần “Thanh niên Gia Lai đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giàu mạnh”, thời gian qua, các phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thành công nổi bật và để lại dấu ấn đậm nét, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối, niềm tin sâu sắc của thế hệ trẻ các dân tộc tỉnh Gia Lai vào đường lối đổi mới của Đảng. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025), cùng với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh Gia Lai bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước những thành tựu kinh tế, xã hội tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020- 2025 và gửi gắm nhiều niềm tin đến Đại hội.

Từ nhiều tháng qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đang dấy lên nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Điển hình như: tổ chức các diễn đàn thanh niên hiến kế xây dựng tỉnh Gia Lai giàu mạnh, cuộc thi “Thanh niên Gia Lai sắt son niềm tin với Đảng”, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự, xây dựng nhiều công trình, phần việc thanh niên … Các hoạt động được triển khai một cách quy mô, bài bản, đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Những công trình, phần việc của tuổi trẻ toàn tỉnh là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đại hội.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua công tác đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh có những bước phát triển, đột phá. Bởi có sự quan tâm lãnh chỉ đạo và cấp ủy đã mạnh dạn giao những nhiệm vụ để tuổi trẻ tỉnh nhà hoàn thành nhiệm vụ. Đối với nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới, đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà tôi rất kỳ vọng, đặt niềm tin vào Đảng bộ nhiệm kỳ tới sẽ có sự quan tâm sát sao, mạnh dạn giao những nhiệm vụ trọng trách để tuổi trẻ thể hiện sự năng động, sáng tạo, tự tin tham gia cùng các cấp, ngành địa phương phát triển tỉnh tươi sáng hơn”.

Mỗi kỳ Đại hội sẽ mở ra một trang mới trong tiến trình phát triển của địa phương. Nhiệm kỳ 2015-2020, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai vui mừng, phấn khởi trước thành tựu đã đạt được về mọi mặt của đời sống xã hội. Và với niềm tin thủy chung son sắt ấy, người dân và đặc biệt là thế hệ trẻ tỉnh Gia Lai tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) tiếp tục phát huy kết quả, lãnh đạo toàn diện để đưa tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển giàu đẹp.

Chị Vũ Thị Liên – Bí thư Đoàn phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết: “Đoàn phường đã tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về thời gian tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn định kỳ. Tôi rất mong muốn Đại hội sẽ có những chính sách và những việc làm cụ thể thiết thực hơn đem đến lợi ích chính đáng cho đoàn viên, đặc biệt có những chính sách, chủ trương liên quan đến đoàn viên thanh niên người dân tộc thiểu số, có những hỗ trợ thiết thực trong các hoạt động”.

Chị Ksor HMloan, Phó Bí thư Huyện Đoàn Phú Thiện cũng bày tỏ: “Mong muốn của đoàn viên thanh niên là lãnh đạo cấp ủy quan tâm thường xuyên đến đoàn viên, nhất là tình hình tư tưởng và giải quyết việc làm cho đoàn viên không có việc làm ổn định, như vậy việc đoàn kết tập hợp thanh niên sẽ thuận lợi hơn”.

Anh Kpăh Tâm, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pa cũng nêu: “Mong muốn cấp ủy chính quyền quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế chính sách đối với cán bộ đoàn, nhất là cán bộ đoàn ở cơ sở, được cấp kinh phí các hoạt động của đoàn. Và có chính sách hỗ trợ thanh niên vay vốn để phát triển sản xuất tại địa phương”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, vai trò và sức mạnh của thanh niên càng được phát huy. Ý thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Gia Lai tin tưởng tuyệt đối vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Nhâm Dung,  Phi Long


Lượt xem: 120

Trả lời