Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Gia Lai diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Cập nhật 04/6/2014, 15:06:38

Thưa quý vị và các bạn! Như chúng tôi đã đưa tin, Sáng 4/6 các thí sinh bước vào hai môn thi cuối cùng là tiếng Anh và Sinh học. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại Gia Lai đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, tổng số thí sinh Gia Lai tham gia dự thi là 13.155 thí sinh,  trong đó hệ THPT có 11.854 thí sinh, hệ GDTX có 1.301 thí sinh; số thí sinh người dân tộc thiểu số là 2.911 thí sinh. Sở Giáo dục-Đào tạo đã bố trí 42 Hội đồng coi thi phân bổ tại 17 huyện thị xã, thành phố với số phòng thi là 568 phòng, đồng thời huy động 2.102 cán bộ giáo viên tham gia làm nhiệm vụ trong các Hội đồng coi thi. Ở ngày thi cuối cùng sáng nay kết thúc bằng môn thi tiếng Anh và sinh học. Qua 5 buổi thi, so với số lượng đăng ký dự thi thì ở hệ THPT vắng 20 thí sinh, và hệ giáo dục thường xuyên vắng 16 thí sinh. Theo ghi nhận tại một số hội đồng coi thi nhiều thí sinh đã hoàn thành với tâm trạng rất thoải mái. Trong 8 môn thi, thì năm nay 2 môn là ngữ văn và Anh văn có sự thay đổi về thời gian và hình thức làm bài, nhưng được sự chuẩn bị trong việc ôn luyện và thi thử nên hầu hết các em đều làm bài được. Nhìn chung đề thi các môn năm nay ra sát với chương trình, không khó và độ dài vừa phải, đảm bảo đủ thời gian, chỉ cần ôn kỹ trong sách giáo khoa là có thể làm được.

 

Trong niềm vui em Đỗ Thị Tố Thi- Học sinh trường THPT Lê Lợi –TP.Pleiku chia sẻ: Em thấy đề thi năm nay ra cũng không khó lắm; em trao đổi thì các bạn đều là được. còn riêng về đề văn thì ra sát với chương trình học, không đánh đố và cũng không quá dài. Với thời lượng hai giờ làm bài thì việc hoàn thành bài thi cũng ổn.  Em cũng rất thích dạng đề Văn năm nay, và có câu liên hệ biển đông thì em được ôn và xem thời sự nên làm bài tốt…

Em  Bùi Trung Thịnh- Học sinh trường THPT Phan Bội Châu- Tp.Pleiku tâm sự: Nhờ có sự chuẩn bị nên năm nay em làm được, em thấy đề thi sát theo sách giáo khoa. các môn trước em làm được và môn anh văn sáng nay đề bài ra cũng dễ, em làm bài chắc được điểm cao…

Nhìn chung, các buổi thi diễn ra khá thuận lợi về mọi mặt, kỳ thi tốt nghiệp năm nay được thực hiện theo đúng quy chế thi tốt nghiệp THPT. Công tác chuẩn bị của các hội đồng từ khâu chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất, học tập quy chế thi, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi…đảm bảo đầy đủ, chu đáo, an toàn và đúng quy định. Cán bộ tham gia các hội đồng coi thi có mặt đầy đủ, đúng thời gian quy định và thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Trong quá trình coi thi không có cán bộ nào tham gia hội đồng coi thi vi phạm quy chế thi. Các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao để kỳ thi được diễn ra được đảm bảo.

 

 ông Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc sở giáo dục đào tạo Gia Lai cho biết: Do năm nay có nhiều đổi mới trong kỳ thi nên ban chỉ đạo đã có kế hoạch cụ thể trước. Do có những buổi chiều thi 2 môn thì Hội đồng thi đã bố trí cho học sinh có chỗ nghỉ trưa,và phụ huynh cũng ý thức được trong việc đưa đón có trật tự; ngành cũng đã có sự kết hợp của ngành điện lực, y tế và công an để phục vụ cho kỳ thi nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày thi. Nhìn chung kỳ thi an toàn nghiêm túc, chúng tôi đang tổng hợp để triển khai chấm điểm theo đúng quy định. ….

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Gia Lai đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và hy vọng đạt kết quả cao./.

 

Ngọc Ánh-Piên


Lượt xem: 55

Trả lời