Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019)

Cập nhật 22/7/2019, 14:07:23

Chiều ngày 21/7, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hồ Văn Niên – Ủy  viên Dự khuyết BCHTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Văn Quân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đỗ Tiến Đông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, Bà Trần Lệ Nhung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ôn lại truyền thống cách mạng của Công đoàn Việt Nam và quá trình xây dựng, phát triển của LĐLĐ tỉnh Gia Lai. Đến nay, toàn tỉnh có gần 80 ngàn đoàn viên công đoàn;  trên 6.700 cán bộ công đoàn các cấp, trong đó có 99 cán bộ công đoàn chuyên trách.Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước và của tỉnh, với yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, đòi hỏi tổ chức Công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những ưu điểm và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Bà Trần Lệ Nhung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai phát biểu nhấn mạnh: “Triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, 03 khâu đột phá, 09 nhóm chỉ tiêu, 09 nhóm nhiệm vụ tổng quát và 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể mà Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã đề ra trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng thời phát huy hơn nữa vai trò Công đoàn trong tổ chức, vận động đoàn viên, người lao động nỗ lực thi đua, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đồng chí Bùi Văn Cường, UVBCHTƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ tỉnh Gia Lai đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành, địa phương, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn và năng lực ứng dụng sáng tạo công nghệ mới trong CNVCLĐ

Đồng chí Bùi Văn Cường, UVBCHTƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu: “Với công đoàn của chúng ta sức mạnh tổ chức là sức mạnh tập thể giữa quan hệ người lao động và người sử dụng lao động thì phải đoàn kết mới có sức mạnh và sức mạnh đó phải được phát huy. Chúng ta đang tổ chức ngày đoàn viên, ngoài ra tiến tới chỉ đạo các cấp công đoàn nhất là tuần lễ cao điểm từ hôm nay cho đến 28/7 Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam sẽ tổ chức 4 hoạt động lớn: Tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc toàn quốc và 10 cá nhân tiêu biểu được giải thưởng Nguyễn Văn Linh. Đây là phần thưởng cao quý của BCH dành cho cán bộ công đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam, nhân dịp này  LĐLĐ tỉnh  tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Đặc biệt với tiết mục: Hãy hát lên bài ca Công đoàn và phần đồng diễn: Vũ khúc Chily cha cha do tập thể CBCC LĐLĐ tỉnh biểu diễn nhằm cụ thể hóa lời dạy của Bác, đó là hãy “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới làm thành công” và “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe”. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng được LĐLĐ tỉnh Gia Lai phát động các cấp công đoàn đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới.

Ông Đoàn Như Kiên – Chủ tịch LĐLĐ huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Việc thể dục thể thao đối với các bộ công nhân, viên chức là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong thời gian qua chúng ta đã có nhiều cố gắng, tổ chức nhiều hoạt động tuy nhiên để đảm bảo việc hành chính hóa thì việc thể thao giữa giờ, thể thao văn hóa, thể thao cộng đồng là một trong những hoạt động then chốt, làm sao vừa rèn được sức khỏe cho công nhân viên  chức, đồng thời đẩy mạnh thi đua trong cán bộ công đoàn cần đặt ra hiện nay”.

Trên tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội đạt giải.

Có thể khẳng định, Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước; là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Đồng thời, thông qua các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Lệ Xuân, Xuân Huy

 

 


Lượt xem: 52

Trả lời