Kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai  

Cập nhật 28/2/2020, 16:02:35

Sáng 28/02, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Hội CCB tỉnh Gia Lai (01/03/1990-01/03/2020). Tham dự buổi lễ có  Trung tướng Khuất Việt Dũng – Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, các đồng chí Lê Phan Lương – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ayun H’But – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Nay Hứ – Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã phát biểu ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của Hội. Từ khi thành lập đến nay, các cấp Hội CCB tỉnh không ngừng được củng cố, phát triển và hoạt động có hiệu quả, thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Hệ thống tổ chức đã được xây dựng hoàn chỉnh từ tỉnh đến cơ sở, 100% xã, phường có tổ chức Hội, các thôn, làng, tổ dân phố đều có chi hội CCB, với tổng số hội viên toàn tỉnh hơn 34 ngàn người. Một trong những thành tích nổi bật của Hội CCB tỉnh trong những năm qua là phát huy có hiệu quả tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến nay, toàn tỉnh có 17 CLB “CCB sản xuất – kinh doanh giỏi” với trên 3 ngàn hội viên, 315 trang trại, 4158 gia trại, 56 doanh nghiệp, 13 HTX và 903 điểm kinh doanh dịch vụ do hội viên CCB làm chủ, đã tạo việc làm cho nhiều hộ dân trong vùng, cũng như giúp đỡ các hội viên tại địa phương ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Khuất Việt Dũng – Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội CCB tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đoàn kết hỗ trợ nhau về mọi mặt trong đời sống, tăng cường phát hiện bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Cùng với đó là việc tăng cường phối hợp giữa công tác Hội với các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, nhằm phát huy hơn nữa vai trò, bản lĩnh của “Người lính Cụ Hồ” trong xã hội hiện nay.

Cũng tại lễ kỉ niệm, 15 tập thể và 5 cá nhân đã được tặng Bằng khen trong đợt thi đua chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Hội CCB tỉnh./.

Trương Trang, Minh Trí


Lượt xem: 133

Trả lời