Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở KH và CN với Trung tâm kinh doanh VNPT Gia Lai

Cập nhật 28/9/2018, 08:09:10

Sáng 27.9 lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ ( KH &CN) và Trung tâm kinh doanh VNPT Gia Lai về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin đã được thực hiện với sự thống nhất cao giữa hai đơn vị.

Mục đích hợp tác là thực hiện ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, giới thiệu tem điện tử xác thực nguồn gốc hàng hóa. Theo đó, Trung tâm Kinh doanh VNPT Gia Lai hỗ trợ về công nghệ, hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin nhằm giúp phát huy việc xác thực nguồn gốc hàng hóa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Về phía Sở KH&CN hàng năm sẽ cung cấp thông tin về các nhãn hiệu, mã số, mã vạch của các sản phẩm, dịch vụ đã được chứng nhận, bảo hộ, các đơn vị sản xuất cây giống đã được hướng dẫn công bố tiêu chuẩn cơ sở, tiêu chuẩn địa phương, tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế khác của giống cây trồng và các sản phẩm dịch vụ khác.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các sản phẩm hàng hóa, tem điện tử xác thực nguồn gốc được xem là một trong những giải pháp giúp hàng hóa không bị làm giả, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời quảng bá sản phẩm rộng rãi trên thị trường, góp phần bảo vệ quyền lợi của người sản xuất cũng như người tiêu dùng.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 37

Trả lời