Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Cập nhật 11/12/2019, 13:12:00

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, sáng nay, các đại biểu đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng thời thảo luận, làm rõ những nội dung còn có những ý kiến khác nhau trước khi các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.  Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên làm việc.

Liên quan đến dự án đường Nguyễn Văn Linh, TP.Pleiku chậm tiến độ đã 10 năm nay, đại biểu Dương Văn Tuấn – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh đã chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành.

Ông Dương Văn Tuấn – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu: “Dự án đường Nguyễn Văn Linh đã phê duyệt 10 năm, ảnh hưởng đến tâm trạng, quyền lợi của người dân có liên quan. Tại sao 10 năm dự án chưa triển khai, dự án có tiếp tục triển khai hay không và khi nào triển khai, giải pháp thực hiện dự án đường Nguyễn Văn Linh”?

Xung quanh dự án đường Nguyễn Văn Linh, ông Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Dự án này đã có 2 nhà đầu tư đăng ký triển khai nhưng do khó khăn về nguồn vốn và không đủ năng lực thực hiện cũng như thấy dự án không hiệu quả nên nhà đầu tư đã xin rút. Đây chính là nguyên nhân chính khiến dự án không thể triển khai trong 10 năm nay. Hiện nay, dự án này đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất giao cho UBND TP.Pleiku triển khai nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội và chỉnh trang đô thị của thành phố.

Ông Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết thêm: “Tỉnh thống nhất không giao dự án này cho nhà đầu tư và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy như sau: Ứng tiền cho thành phố giải tỏa đền bù hơn 37 ha để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và chỉnh trang đô thị của thành phố. Sau đó, giao thành phố thi công bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh và thanh toán sau khi khai thác quỹ đất để trả lại giải tỏa đền bù. Chúng tôi cũng trình Chính phủ, Bộ Kế hoạch đầu tư cho vay nguồn vốn của Ngân hàng thế giới (WB) từ 30 đến 40 triệu đôla để làm hệ thống thoát nước và mặt đường Nguyễn Văn Linh. Từ nay đến cuối năm sẽ giải tỏa đền bù và đầu năm 2020 sẽ làm các bước tiếp theo”.

Trong phiên thảo luận sáng nay, các đại biểu cũng đã thảo luận để đi đến thống nhất xung quanh các dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh còn có những ý kiến khác nhau như: Dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách và người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết đặt tên đường trên địa bàn TP.Pleiku; dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ, đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện và mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức và người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Gia Lai.

Để các đại biểu có cái nhìn khái quát, toàn diện về những kết quả đạt được, hạn chế tồn tại trong năm 2019 và những cơ sở, kỳ vọng để tỉnh phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu trên lĩnh vực kinh tế-xã hội như đã đặt ra trong năm 2020, ông Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhiều vấn đề. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đến thời điểm này, dự ước 21/21 chỉ tiêu kinh tế – xã hội của năm 2019 tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Đến giờ phút này, hầu hết các chỉ tiêu chúng ta đặt ra đã hoàn thành và cán đích trước. Đây là nền tảng để tỉnh có điều kiện, dự kiến kế hoạch 5 năm tới đầy tham vọng. Hiện nay, rất nhiều đợt tỉnh tổ chức kêu gọi xúc tiến đầu tư trong nước và ngoài nước. Đến giờ phút này có nhiều dự án đăng ký khảo sát, trong đó có nhiều dự án đã được cấp phép đầu tư. Chỉ cần ¼ dự án thì tỉnh có 160.000 tỷ đồng, góp phần tạo ra diện mạo rất lớn cho Gia Lai”.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, tại Kỳ họp này, các đại biểu đã thống nhất biểu quyết thông qua 26 Nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình.

Sau 2,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc trong sáng nay.

Thiên Thanh – Đức Hải –  R’Piên – Thanh Sáng


Lượt xem: 42

Trả lời