Ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép

Cập nhật 17/12/2014, 09:12:55

Chiều 16/12, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị ký cam kết với 57 đơn vị đầu mối hàng hóa, kho hàng; các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng, cao su, các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ vật liệu, mỏ quặng… trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Cường – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Hoàng Công Lự và lãnh đạo các sở – ban – ngành, trưởng Ban toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Các đơn vị ký cam kết không chở hàng hóa vượt mức cho phép.

 

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã thực hiện tốt công tác kiểm soát trọng tải đối với các phương tiện lưu thông. Đặc biệt qua kiểm tra 11.793 phương tiện trong năm 2014, các đơn vị đã phát hiện và kiên quyết xử lý 5.148 phương tiện vi phạm, xử phạt nộp Ngân sách Nhà nước hơn 3,8 tỷ đồng; buộc hạ tải hơn 7,382 tấn hàng hóa các loại; tước 1.174 giấy phép lái xe. Chính việc kiên quyết xử lý đối với các phương tiện chở hàng quá trọng tải cho phép đã góp phần cùng tỉnh kéo giảm 3 chỉ số: số vụ, số người chết và bị thương liên quan đến tai nạn giao thông so với năm 2013.

 

Tại hội nghị, các tham luận đồng tình chủ trương đề ra, đồng thời đề nghị tỉnh và các cấp ngành liên quan cần tiếp tục có các giải pháp căn bản, quyết liệt xử lý đối với các phương tiện chở quá trọng tải cho phép, bởi điều này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng làm xuống cấp của kết cấu hạ tầng giao thông, đồng thời gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường bộ.

 

Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của lãnh đạo của UBND tỉnh Gia Lai, Sở GT-VT, Công an tỉnh và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam…. 57 đơn vị đầu mối hàng hóa, kho hàng; các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng, cao su, các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ vật liệu, mỏ quặng… trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép với 8 nội dung quan trọng và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm…./.

Đoàn Bình-R’Piên


Lượt xem: 41

Trả lời