Kông Chro đề ra các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Trường Sơn Đông

Cập nhật 22/3/2023, 16:03:26

Từ năm 2022 đến nay, trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Kông Chro với chiều dài khoảng 40km ghi nhận xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 11 người chết, 6 người bị thương; trong đó có 2 vụ đặc biệt nghiêm trọng. Trước những diễn biến phức tạp về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này, hàng loạt các giải pháp đã được hệ thống chính trị, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tại huyện Kông Chro đề ra nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua 3 xã của huyện Kông Chro gồm: An Trung, Yang Trung và Chơ Glong. Qua phân tích, nguyên nhân dẫn đến phần lớn các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này thời gian qua liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô không làm chủ tốc độ, đã sử dụng rượu bia. Chấn chỉnh tình trạng này, toàn bộ các đối tượng thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các địa phương có tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua đã được lực lượng công an lên danh sách để tiến hành gọi hỏi, răn đe cá biệt.

Đại úy Đinh HMĩp – Trưởng Công an xã Yang Trung, huyện Kông Chro thông báo: “Đối với số trường hợp thường xuyên vi phạm thì chúng tôi lập danh sách, sau đó là lập hồ sơ rồi quản lý từng đối tượng một.”

Cùng với đó, hệ thống chính trị, những người uy tín tại các thôn, làng dọc đường Trường Sơn Đông tăng cường bám cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; đặc biệt phối hợp chặt chẽ với các gia đình có con em trong độ tuổi thanh thiếu niên để quản lý giáo dục, nâng cao nhận thức.

Ông Đinh Brok – Thôn trưởng Làng Hle Hlang, xã Yang Trung, huyện Kông Chro cho biết: “Họp làng, họp các đoàn thể tuyên truyền gắn liền với giao thông đường bộ cho các tầng lớp Nhân dân, từ đó quán triệt cho họ. Trên cơ sở đó, những hộ dân nào vi phạm thì chỉ ra cho họ, những hộ chấp hành tốt thì phát huy.”

Chị Đinh Thị Khay – Làng Hle Hlang, xã Yang Trung, huyện Kông Chro nói: “Bản thân tôi luôn cố gắng chấp hành tốt giao thông đường bộ. Chỉ cho con em mình đi đúng nội quy, quy định của pháp luật: Đội mũ bảo hiểm, không đi lạng lách xe, không được uống rượu.”

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ ngay từ cơ sở, Công an huyện Kông Chro chỉ đạo các đội nghiệp vụ, phối hợp với Công an các xã tăng cường tuần tra kiểm soát dọc tuyến đường Trường Sơn Đông, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thượng tá Ngô Xuân Cường – Phó trưởng Công an huyện Kông Chro thông tin: “Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm cũng như các đối tượng chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt hơn là tập trung xử lý xe chở hàng nông sản, lâm sản quá khổ quá tải đi qua tuyến đường Trường Sơn Đông.”

Từ đầu năm 2023 đến nay, hơn 100 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Kông Chro đã bị phát hiện, xử lý. Trên cơ sở đó, tất cả các xe mô tô lắp pô độ chế đã bị lực lượng công an tháo dỡ theo quy định

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 26

Trả lời