Kiểm tra, xử lý trường hợp chó cắn người xảy ra trên địa bàn TP.Pleiku ngày 01/4/2020

Cập nhật 03/4/2020, 14:04:25

UBND tỉnh vừa có công văn số 728/UBND-NL về việc kiểm tra, xử lý trường hợp chó cắn nhiều người xảy ra trên địa bàn TP.Pleiku ngày 01/4/2020.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Y tế khẩn trương cùng với UBND TP.Pleiku kiểm tra, hướng dẫn, xử lý, giúp đỡ y tế các trường hợp bị chó cắn theo quy định. Đồng thời đề nghị các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng chống bệnh Dại trên động vật, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền các chế tài xử lý vi phạm quy định về nuôi chó về tiêm phòng vacxin Dại, yêu cầu các hộ nuôi chó, mèo thực hiện nghiêm túc việc khai báo dịch bệnh, đăng ký cho nuôi và tiêm phòng vacxin Dại, chấp hành việc xích, nhốt và khi cho chó ra nơi công cộng phải có người dắt và đeo rọ mõm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm. Cùng với đó khuyến cáo người dân khi bị chó cắn khẩn trương đến cơ sở y tế để được tiêm phòng bệnh Dại./.

BT Trương Trang


Lượt xem: 56

1 thought on “Kiểm tra, xử lý trường hợp chó cắn người xảy ra trên địa bàn TP.Pleiku ngày 01/4/2020”

  1. Các cấp cần thực hiện nghiêm túc công văn này:trước tình hình rất nhiều hộ dân chăn nuôi chó thả rông,vừa mất vệ sinh đường làng ngõ xóm, rất dễ gây tai nạn cho các cháu học sinh và người tham gia giao thông,gây bất bình trong khu dân cư.đại đa số người dân mong muốn phải xử lý nghiêm những hộ gia đình nuôi chó thả rông, cần phải ra quân đông loạt tiêu diệt số chó thả rông

Trả lời