Không khí thị trường ngày cuối năm

Cập nhật 24/1/2020, 15:01:32

Hôm nay là 30 Tết và chúng ta đang ở vào thời khắc cuối cùng của năm cũ. Ngày cuối cùng trong năm, có lẽ nhộn nhịp nhất vẫn là thị trường hàng hóa, các hoạt động mua bán diễn ra rất khẩn trương. Ghi nhận của nhóm PV thời sự Đài PT-TH Gia Lai vào sáng 30 Tết tại Trung tâm thương mại thành phố Pleiku.

 Không nằm ngoài dự báo là sức mua năm nay sẽ không có sự biến động lớn. 9h sáng, nhiều hàng thực phẩm tươi sống như: thịt, cá  ở cổng chợ đường Hai Bà Trưng lượng người đến mua không đông lắm. Qua tìm hiểu được biết cho đến ngày hôm nay thì giá thịt heo chỉ tăng nhẹ, giá các loại thực phẩm khác cũng giữ ở mức ổn định.

Một người tiêu dùng cho biết: “Giá cả thị trường năm nay nhìn chung không có biến động gì lớn. Chủ trương của gia đình là mua sắm vừa đủ thôi, không dự trữ đồ đông lạnh. Chỉ ăn ngày mùng 1, mùng 2 thôi, mùng 3 đi chợ lại”.

Hoa quả cũng là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong những ngày này. Thế nhưng, nhiều cửa hàng dự báo trong ngày hôm nay cũng khó  mà bán hết lượng hàng hóa đã nhập về mặc dù giá bán không tăng so với ngày thường.

Chủ hàng trái cây Thảo Ánh, Đường Hai Bà Trưng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Năm nay ế hơn mọi năm. Giá thì không tăng, nhưng người dân mua ít”.

 

Chị Đỗ Thị Hiền, Shop hoa Minh Hiền – Đường Hai Bà Trưng, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Cũng đã biết trước là sức mua giảm nên lượng hoa nhập về cũng giảm nhưng đến giờ vẫn còn nhiều, chưa bán hết. Khả năng ngày hôm nay không bán hết được”.

Khu vực đường Hoàng Văn Thụ – nơi được xem là trung tâm mua bán hoa tươi và trái cây. Mặc dù lượng người đổ về khu vực này khá đông và tấp nập nhưng giá bán các loại hoa quả cũng ổn định. So với năm ngoái thì năm nay hoa lay ơn có giá khá mềm, giao động từ 30- 50 ngàn đồng/bình. Các loại hoa quả cũng không tăng hơn so với ngày bình thường.

Mặc dù thị trường hàng hóa trong ngày cuối năm không biến động lớn, song điều đáng ghi nhận của thị trường năm nay là, nhờ dự báo được tình hình, các tiểu thương đã có sự chủ động trong việc nhập hàng hóa nên nhiều khả năng lượng hàng tồn ứ cho đến cuối ngày hôm nay cũng không nhiều. Đây được xem là tin vui trong ngày cuối năm để mọi người cùng nhau chào đón năm mới sang với hy vọng năm mới, thắng lợi mới, kinh tế tỉnh nhà sẽ có sự bức phá mạnh mẽ, đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh không ngừng được nâng cao.

Hồng Uyên, Xuân Huy


Lượt xem: 82

Trả lời